5 đặc điểm của một đứa trẻ thông minh, sáng dạ, có tiềm năng lớn trong tương lai

( PHUNUTODAY ) - Cha mẹ thường tò mò không biết con mình lớn lên có thông minh không. Nếu con bạn có những dấu hiệu này thì xin chúc mừng, lớn lên chúng sẽ rất có ích cho xã hội.

Con có trí nhớ tốt

Những đứa trẻ thông minh thường ghi nhớ tốt các sự kiện xảy ra trong quá khứ. Chẳng hạn, nếu trẻ có thể nhận ra khuôn mặt, địa điểm hay chi tiết nào đó,… cho thấy con bạn rất thông minh.

Thông thường trẻ nhỏ ít nhớ được những gì mình đã trải qua nhưng em bé thông minh có não bộ phát triển sớm thường nhớ rõ mặt người quen. Đó là lý do trẻ sớm nảy sinh tâm lý bám mẹ, bám bà, sợ người lạ.

Hoặc, nếu bé đang cầm đồ vật mà mẹ lấy, bé khóc và biết đòi từ khi mới 5 – 6 tháng và đến 10 – 11 tháng biết lật chăn tìm đồ mẹ giấu thì chứng tỏ trẻ có trí nhớ rất tốt.

Siêu tập trung

Đa số trẻ nhỏ đều ham chơi tới mức quên ăn, quên học. Nhưng nó lại chứng tỏ đứa trẻ đó có khả năng tập trung cao độ khi làm một việc. Đó là dấu hiệu của một thiên tài bởi nhiều nhà khoa học khi nghiên cứu đều tập trung đến mức không để ý gì tới xung quanh.

Sự tập trung giúp trẻ khám phá những điều mình chưa biết và tìm cách giải quyết vấn đề. Đây cũng là quá trình rèn luyện khả năng tư duy của một người.

Một đứa trẻ có khả năng tập trung cao giống như “mở cửa” cho não bộ tiếp nhận thông tin. Khi đó, trẻ thu được nhiều kiến thức hơn, khả năng tư duy và học hỏi không ngừng được nâng cao. Theo thời gian, IQ cũng được cải thiện.

Biết quan sát

Nếu con thường nhìn chằm chằm vào một điểm hay một vật gì đó thì con có khả năng tập trung và tư duy sâu sắc. Những đứa trẻ sáng dạ thường bắt đầu nhìn nhận và chú ý sự vật, sự việc xung quanh ngay từ khi còn rất nhỏ.

Chúng thu nhận được từ môi trường xung quanh rất nhiều và thường khiến người lớn ngạc nhiên về những gì chúng đã biết.

Thích bắt bẻ lại cha mẹ

Không phải lúc nào việc răm rắp nghe lời người lớn cũng là tốt. Một số trẻ thích phản bác lại lời người lớn, luôn tìm ra kẽ hở trong lời nói của người lớn và đưa ra ý kiến của mình.

Nhiều người cho rằng những đứa trẻ như vậy là nổi loạn nhưng thực tế chúng là người hiểu biết và có suy nghĩ độc đáo. Chúng có tư duy mạnh mẽ, thích suy nghĩ độc lập và không đi theo đám đông. Đó là phẩm chất tuyệt vời của những người có tố chất làm lãnh đạo.

Thích chơi với bạn hơn tuổi

Những đứa trẻ thông minh thường thích chơi cùng trẻ lớn hơn hoặc chơi với người lớn. Chúng thấy thoải mái khi ở gần đám đông lớn tuổi hơn và chúng học hỏi được nhiều điều từ họ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link