5 đặc điểm của người phúc hậu được mọi người quý mến, ai gặp lần đầu cũng muốn kết thân tình

11:53, Thứ tư 22/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Tin tưởng chính là điều quan trọng nhất trong mối quan hệ giữa người và người. Ai cũng thích kết giao với kiểu người chân thành, giữ bạn bè thì chữ tín lại càng vô cùng quan trọng.

Biết cách đưa ra những câu hỏi

Trong giao tiếp thì điều quan trọng nhất chính là biết cách lắng nghe, tiếp đến là biết cách quan tâm, đưa ra những câu hỏi đúng cho đối phương. Chỉ cần làm được như thế thì bạn sẽ dễ dàng gây được ấn tượng với đối phương. Người nói chuyện với bạn cảm thấy được tôn trọng, từ đó sẽ kính nể bạn.

Nhiều người cho rằng thường xuyên gật đầu khi nói chuyện chính là dấu hiệu của việc tích cực chúng ta lắng nghe. Kỳ thực thì ngoài lắng nghe, biết cách đặt câu hỏi cũng sẽ giúp mọi thứ suôn sẻ hơn.

Nhiều người cho rằng thường xuyên gật đầu khi nói chuyện chính là dấu hiệu của việc tích cực chúng ta lắng nghe.  (ảnh minh họa)

Nhiều người cho rằng thường xuyên gật đầu khi nói chuyện chính là dấu hiệu của việc tích cực chúng ta lắng nghe. (ảnh minh họa)

Không dùng điện thoại khi đang nói chuyện

Ngày nay nhiều người đi đâu cũng giữ điện thoại bên mình. Dù là gặp mặt, ăn cơm, hội họp đều không muốn rời xa chiếc điện thoại.

Những hãy nghe xem khi đối phương đang nói chuyện mà bạn cứ cắm mặt vào điện thoại thì bạn sẽ có cảm giác mình không được tôn trọng.

Nếu chúng ta thực sự tôn trọng mỗi lần gặp nhau thì khi nói chuyện hãy cất chiếc điện thoại đi. Từ đó cả hai sẽ bắt sóng và hiểu nhau hơn.

Những hãy nghe xem khi đối phương đang nói chuyện mà bạn cứ cắm mặt vào điện thoại thì bạn sẽ có cảm giác mình không được tôn trọng. (ảnh minh họa)

Những hãy nghe xem khi đối phương đang nói chuyện mà bạn cứ cắm mặt vào điện thoại thì bạn sẽ có cảm giác mình không được tôn trọng. (ảnh minh họa)

Thành thật

Tin tưởng chính là điều quan trọng nhất trong mối quan hệ giữa người và người. Ai cũng thích kết giao với kiểu người chân thành, giữ bạn bè thì chữ tín lại càng vô cùng quan trọng.

Không phê bình người khác tùy tiện

Những người hẹp hòi khi gặp những chuyện không đúng ý mình liền phê bình, tỏ thái độ. Mọi người đều thích chỉ dạy người khác nhưng liệu có thể phân biệt được đúng sai rõ ràng. Thế sự trùng trùng, đan xen, không dễ gì mà nhìn ra được chân tướng.

Nhiều người có những mối quan hệ thâm tình mà thường có những hành động không phù hợp (ảnh minh họa)

Nhiều người có những mối quan hệ thâm tình mà thường có những hành động không phù hợp (ảnh minh họa)

Công tư phân minh

Nhiều người có những mối quan hệ thâm tình mà thường có những hành động không phù hợp. Điều này khiến người khác cực kỳ khó chịu. Họ cũng đánh giá bạn là người thiếu nghiêm túc. Hãy biết phân biệt rạch ròi giữ công việc và chuyện cá nhân.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt