5 dấu hiệu cảnh báo ung thư phổi đang gõ cửa, nguy hiểm khó lường

( PHUNUTODAY ) - Nhận biết các dấu hiệu và triệu chứng sớm của bệnh ung thư phổi liên quan trực tiếp đến tính mạng của bạn. Hãy cảnh giác với những dấu hiệu sau đây:

Đau tức ngực

Đây là dấu hiệu điển hình nhất của bệnh ung thư phổi. Cơn đau thường xuất hiện mỗi khi người bệnh hoạt động mạnh, ho hay cười nói.

Sút cân một cách bất thường, không rõ nguyên nhân

dau hieu ung thu phoi-phunutoday

Việc giảm sút cân nặng không phải do chế độ ăn uống, tập luyện gây ra đều rất có thể là dấu hiệu của một căn bệnh nào đó, trong đó có ung thư phổi . Nguyên nhân có thể do xuất hiện khối u ở phổi khiến gia tăng đột ngột sự trao đổi chất gây ra tình trạng trên.

Ho ra máu

Đó là dấu hiệu đáng báo động, bạn cần đi khám bác sĩ ngay lập tức. Tiến sĩ McKee nhấn mạnh ho ra máu (máu tươi hoặc màu nâu, chất nhầy) được xem là dấu hiệu của ung thư phổi nhưng điều này không có nghĩa là bạn chắc chắn mắc bệnh này.

Theo Mayo Clinic, có nhiều nguyên nhân khiến bạn ho ra máu như dãn phế quản, viêm phế quản mạn tính hoặc khí thũng phổi.

Thở khò khè

"Chúng tôi thường hay nói với bệnh nhân là nếu bạn cảm thấy thở khò khè và không thể hít một hơi thật sâu thì hãy đi ngay đến bác sĩ", tiến sĩ McKee nói. Bác sĩ sẽ kiểm tra nguy cơ mắc các bệnh tiềm ẩn như COPD hoặc thậm chí thiếu máu.

Một nguyên nhân có thể gây ra tình trạng thở khò khè là do hen suyễn. Tại Mỹ, khoảng 10% những người trên 65 tuổi đang bị hen suyễn. Bệnh có thể được kích hoạt từ một số bệnh khác như viêm xoang mạn tính.

Ngón tay mập hơn bình thường

Một số khối u phổi tạo ra các hóa chất giống như hormone. Một trong số chúng đẩy nhiều máu và chất lỏng đến các mô trong ngón tay, vì vậy chúng trông dày hơn hoặc lớn hơn bình thường. Da bên cạnh móng tay có vẻ sáng bóng hoặc móng tay có thể cong hơn bình thường khi bạn nhìn chúng từ bên cạnh. Nó không phổ biến, nhưng hình dạng ngón tay có liên quan mạnh mẽ đến ung thư phổi: khoảng 80% những người mắc bệnh có dấu hiệu này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link