Uống 1 cốc nước này mỗi ngày giúp cơ thể thải sạch độc tố, mỡ thừa cũng bị đốt hết

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại nước giúp thanh lọc và giải độc cơ thể hiệu quả:

1. Nước táo

Thành phần: nước lọc, táo tươi, quế.

Đây còn được gọi là món nước cai nghiện calo vì hàm lượng năng lượng của nước này gần như bằng không. Trên thực tế, táo cũng có calo tuy nhiên không đáng kể chút nào. Táo cung cấp các vitamin và khoáng chất tự nhiên. Bổ sung thêm quế để giúp kích thích các cơ quan nội tạng tự động làm sạch.

2. Nước dưa chuột

Thành phần: nước lọc, dưa chuột, chanh, lá bạc hà.

loai nuoc thanh loc co the-phunutoday

Đây là công thức nước thanh lọc phổ biến nhất. Dưa chuột là một trong những loại rau củ quả chứa nhiều nước nhất, rất phù hợp để làm nước thanh lọc. Dưa chuột ngăn cơ thể trữ nước và giúp kháng viêm. Món nước thanh lọc này có đầy đủ các dưỡng chất tuyệt vời như vitamin C, vitamin A, sắt, canxi, vitamin K và kali. Cho thêm nước cốt chanh và vài lát chanh để axit citric làm sạch các hệ thống tiêu hóa. Bạc hà khiến món nước có vị tươi ngon hơn khi hòa quyện chung với chanh và dưa chuột.

3. Nước đậu đen

Đậu đen (còn gọi đỗ cả): đậu đen tốt 20g (cho 1 người), sao vàng đến khi có mùi thơm, cho vào nồi, thêm 1 lít nước, đun sôi 30 - 40 phút, để nguội. Ngày uống nhiều lần, mỗi lần 50 - 100ml. Có thể ăn cả bã (hạt đậu đen).

Hoặc đậu đen đồ chín, để lên men, phơi khô còn gọi là đạm đậu xị. Nếu bị cảm nắng, dùng 8 - 16g đạm đậu xị, sắc uống. Nếu kèm theo sốt, họng đau, ho, dùng đậu xị 12g, bạc hà 6g, chi tử 8g, cát cánh 6g, cam thảo 3g. Sắc uống ngày 1 thang. Uống 3-5 thang là 1 liệu trình. Có thể uống vài liệu trình cho đến khi bệnh tình thuyên giảm.

4. Nước cam

Nước cam được xếp vào hàng đầu các loại nước uống đẹp da vì chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất tự nhiên. Nguồn dưỡng chất này cực kỳ hiệu quả trong việc cải thiện làn da, chỉ cần uống 1 – 2 cốc nước ép cam mỗi ngày sẽ giúp làn da của bạn cải thiện độ trắng sáng rõ rệt. Ngoài ra, người ta còn hay dùng nước cam để tăng cường sức khoẻ cho người bệnh, người bị mệt mỏi.

5. Nước dưa hấu

Dưa hấu (còn gọi là tây qua): là vị thuốc giải thử quý của Đông y. Lấy 50 - 100g ruột đỏ, ăn tươi hoặc vắt lấy dịch uống ngày 1 - 2 lần. Ngoài ra, dùng cùi dưa hấu tươi (phần vỏ quả, bỏ lớp vỏ ngoài - Endocarpium Citrulli) 50 - 100g, thái mỏng giã nát hoặc xay nhỏ, thêm chút nước sôi nguội vắt lấy dịch, uống mỗi lần 50ml, ngày 2 - 3 lần hoặc lấy cùi tươi thái mỏng, phơi hoặc sấy khô, mỗi lần dùng 12 - 15g, sắc uống ngày 1 - 2 lần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link