5 thói quen gây hại hệ miễn dịch của bạn, dễ rước bệnh vào người

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen dưới đây khiến cho hệ miễn dịch của bạn suy yếu, tạo điều kiện cho vi rút xâm nhập vào sức khỏe gây bệnh.

Ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ một chế độ ăn chủ yếu là thực phẩm chế biến sẵn, thiếu trái cây và rau tươi sẽ làm suy yếu hệ thống miễn dịch của cơ thể. Đặc biệt, những thực phẩm đã qua chế biến thường chứa nhiều chất béo bão hòa hoặc chứa nhiều đường dễ gây hại sức khỏe. Chính vì vậy, bạn không nên tiêu thụ thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng viêm mãn tính trong cơ thể, gây ảnh hưởng đến hệ miễn dịch.

Ngủ không đủ giấc

Các chuyên gia y tế cho biết, tình trạng thiếu ngủ hay nghỉ ngơi nói chung làm cản trở khả năng chống lại nhiễm trùng của cơ thể. Điều này là bởi trong khi ngủ, cơ thể giải phóng cytokine, một phân tử rất quan trọng đối với chức năng miễn dịch. Chính vì vậy, một giấc ngủ kém sẽ làm giảm số lượng cytokine và các tế bào miễn dịch quan trọng khác.

Đồ ăn nhanh gây suy hại hệ miễn dịch của bạn

Đồ ăn nhanh gây suy hại hệ miễn dịch của bạn

Uống quá nhiều rượu

Việc bạn thường xuyên uống rượu sẽ gây tác động tiêu cực đến hệ thống miễn dịch của bạn. Nhất là rượu có thể làm suy giảm hoặc ngăn chặn hoạt động bình thường của các tế bào miễn dịch. Do đó, hãy cố gắng hạn chế uống rượu bia với chỉ một ly mỗi ngày, hoặc giảm xuống chỉ còn ba đến bốn ngày trong một tuần.

Không kiểm soát căng thẳng

Khi bạn thường xuyên rơi vào tình trạng căng thẳng mãn tính có thể âm thầm tàn phá hệ thống miễn dịch của cơ thể. Đặc biệt khi cơ thể bạn căng thẳng giải phóng hormone cortisol ngăn chặn tình trạng viêm cần thiết để kích hoạt các tế bào miễn dịch và hoạt động của các tế bào bạch cầu. Việc bạn căng thẳng giải phóng hormone cortisol ngăn chặn tình trạng viêm cần thiết để kích hoạt các tế bào miễn dịch gây hại sức khỏe.

Tăng cân nhanh gây suy hại hệ miễn dịch

Tăng cân nhanh gây suy hại hệ miễn dịch

 Tăng cân

Theo các chuyên gia y tế tại đại học Harvard của Mỹ đã chỉ ra, béo phì có liên quan đến chứng viêm mãn tính cấp độ thấp. Mô mỡ hoặc chất béo tạo ra adipocytokine, có khả năng thúc đẩy quá trình viêm.

Đặc biệt, khi cơ thể bạn rơi vào tình trạng béo phì cũng đã được xác định là một yếu tố nguy cơ độc lập đối với virus cúm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link