5 địa chỉ bánh đúng nóng siêu ngon, hấp dẫn ở Hà Nội, nhân ngày trời lạnh bạn nên thử ngày

( PHUNUTODAY ) - Những ngày Hà Nội trở lạnh, được thưởng thức một bát bánh đúc nóng hổi, thơm ngon còn gì tuyệt vời hơn.

Bánh đúc nóng Lê Ngọc Hân

Đối với những sành ăn và mê ẩm thực Hà Nội, chắc chắn bánh đúc Lê Ngọc Hân đã trở thành cái tên vô cùng quen thuộc. Quán đã có "tuổi thọ" hơn 30 năm và chưa lúc nào vắng khách.

Bánh đúc nóng là món ăn vặt được nhiều người yêu thích khi thời tiết trở lạnh.

Bánh đúc nóng là món ăn vặt được nhiều người yêu thích khi thời tiết trở lạnh.

Bánh đúc nóng Lê Ngọc Hân gây ấn tượng bởi những miếng đậu rán vàng ương mà ở những chỗ khác không có.

Đến quán, bạn không chỉ được ăn bánh đúc mà còn có thể thưởng thức bún ốc, bánh đa.

Bánh đúc nóng Trung Tự

Nằm khuất trong một khu tập thể cũ, tuy nhiên không phải vì thế mà quán vắng khách. Thực khách đến đây lúc nào cũng nườm nượp và hết hàng sớm mỗi buổi chiều.

Bánh đúc nóng Trung Tự là địa điểm quen thuộc của nhiều tín đồ ẩm thực ở Hà Nội.

Bánh đúc nóng Trung Tự là địa điểm quen thuộc của nhiều tín đồ ẩm thực ở Hà Nội.

Bát bánh đúc nóng Trung Tự có phần bánh dẻo quánh, thịt băm xào cùng mọc nhĩ giòn sần sật, hành phi thơm nức, nước dùng đậm đà vừa ăn, vô cùng hấp dẫn.

Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức các loại chè bánh cũng ngon không kém của quán.

Bánh đúc nóng Hàng Bè

Đây là quán ăn vặt quen thuộc của dân phố cổ. Ngoài bánh đúc nóng ở đây còn có bánh đúc nộm lạ miệng thanh mát. Bánh đúc được thái sợi dài và dày, ăn kèm giá đố. Phần nước chan màu trắng sữa được nấu từ vừng lạc, thơm ngon, hấp dẫn. Khi ăn bỏ thêm chút rau sống là hoàn hảo.

Bánh đúc nộm.

Bánh đúc nộm.

Bánh đúc nóng Minh Khai

Bánh đúc nóng Minh Khai nằm gòn trên một chiếc xe đẩy đầu ngõ nhưng cũng có thâm niên trên 20 năm. Mỗi ngày bán có vài tiếng buổi chiều, quán lúc nào cũng đông khách.

banh-duc-nong-04

Bát bánh đúc nóng Minh khai có phần bột bánh đặc hơn quán ở Lê Ngọc Hân một chút, thịt mộc nhĩ xào hành khô, tí rau thơm, nước mắm pha đều rất vừa ăn.

Bánh đúc nóng Trương Định

So với những quán trên, bánh đúc nóng Trương Định không sử dùng hành phi. Món ăn ghi điểm với thực khách bằng phần thịt xào mộc nhĩ đầy đắn, lớp bánh trắng dẻo, mềm mịn.

Bánh đúc nóng không hành ở Trương Định.

Bánh đúc nóng không hành ở Trương Định.

Nước dùng ở đây hơi đậm vị hơn so với các quán khác. Nên nếu là người quen ăn nhạt, bạn nên chân nhắc trước khi ăn. Ngoài ra, quán còn có tào phớ khá ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link