Ăn loại rau này, đau đầu do thay đổi thời chỉ còn là "chuyện nhỏ"

( PHUNUTODAY ) - Vào thời điểm giao mùa, thay đổi thời tiết, nhiều người thường gặp hiện tượng đau đầu. Ngải cứu được xem là một bài thuốc hữu hiệu để khắc phục tình trạng này.

Ngải cứu giúp làm giảm đau đầu

Chữa bệnh đau đầu do thay đổi thời tiết là một kinh nghiệm chữa bệnh được lưu truyền trong dân gian từ lâu.

Trong Đông y, ngải cứuu là một loại thuốc quý. Loại rau này có vị đắng, mùi thơm, tính ấm Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Phó chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), nó được sử dụng để chữa trị kinh nguyệt không đều ở phụ nữ, điều hòa khí huyết, ôn kinh, an thai, ghẻ lở, viêm da, dị ứng, viêm gan, trừ giun, đau bụng do lạnh, nôn mửa, kiết lỵ…

Ngải cứu là một trong nững thực phẩm có khản năng làm giảm đau đầu được nhiều người tin dùng.

Ngải cứu là một trong nững thực phẩm có khản năng làm giảm đau đầu được nhiều người tin dùng.

Trong tiết trời giao mùa gây khó chịu như hiện nay, bạn có thể áp dụng một số biện pháp phòng chữa bệnh từ ngải cứu như sau:

Trứng gà tráng ngải cứu: Lá ngải cứu nhặt và rửa sạch, cắt nhỏ đánh đều với một quả trứng gà, nêm gia vị vừa ăn rồi cho vào rán chín. Món ăn này có tác dụng giúp lưu thông máu lên não trị bệnh đau đầu.

Điều trị cảm cúm, ho do lạnh: Lấy 300g ngải cứu, 100g lá khuynh diệp, 100g lá bưởi (hoặc quýt, chanh). Nấu trong 2 lít nước. Cho tất cả nguyên liệu trên vào nồi, đun sôi khoảng 20 phút thì nhấc ra khỏi bếp. Dùng nồi nước nóng xông 15 phút. Làm như vậy khoảng 2-3 ngày, bệnh sẽ đỡ.

Đau nhức xương khớp: Lấy ngải cứu rửa sạch, giã nát rồi chắt lấy nước. Thêm 2 thìa mật ong vào cho dễ uống. uống nước này 2 lần/ngày, liên tục trong 2 tuần. Những cơn đau nhức sẽ giảm dần.

Phòng đau đầu do thay đổi thời tiết

- Giữ ấm cơ thể: Đay là điều quan trọng cần làm khi thời tiết chuyển từ nóng sang lạnh. Chúng ta cần giữ ấm cho chân taym cổ tai để tránh trung gió, cảm lạnh, đau đầu.

- Ăn uống đồ ấm để cơ thể không bị mất nhiệt và tốt cho tiêu hóa vào mua đông. Bổ sung những thực phẩm giàu vitamin như rau củ, hoa quả, giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm mệt mỏi, đau đầu, kém tập trung.

- Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày nhằm điều hòa cơ thể hiệu quả.

- Giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, không làm việc quá sức.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link