3 "cú sốc" văn hóa khiến bạn phải ngã ngửa khi du lịch đến nước Nga: Bất ngờ nhất là điều số 2

( PHUNUTODAY ) - 3 cú sốc văn hóa khiến du khách phải ngã ngửa, không khỏi bất ngờ khi du lịch đến nước Nga.

Người Nga không mỉm cười với người lạ

du lich nga 3

Trong lần đầu gặp mặt, nếu bạn mỉm cười chào hỏi với một người Nga, nếu họ không mỉm cười đáp lại, thậm chí còn tỏ ra nghiêm túc, đừng hoảng hoạn. Không phải họ không thân thiện, hay ác cảm với bạn, đó là một nếp sống "cẩn trọng" mà bất cứ người Nga nào cũng có. Người Nga không hay mỉm cười với người lạ. Tuy nhiên, trong chuyến du lịch, nếu bạn gặp rắc rối, chắc chắn họ sẽ "rút đao tương trợ", giúp đỡ bạn hết mình. 

Không phải tiền, có thứ này bạn mới được sử dụng vệ sinh công cộng

du lich nga

Tiền bạc là thứ phù phiếm nếu bạn muốn sử dụng nhà vệ sinh công cộng ở Moscow - thủ đô nước Nga. Nhà vệ sinh công cộng ở đất nước này cũng không nhiều, và chỉ những người sở hữu thẻ “Troika” mới được sử dụng. Thẻ “Troika” là loại thẻ điện tử tích hợp vé nhiều loại hình phương tiện giao thông công cộng. Bạn phải nộp tiền trực tuyến hoặc tại quầy thu cố định nếu muốn sử dụng nhà vệ sinh, hay đi xe buýt, tàu điện ngầm khi du lịch ở đây.

Đừng mong chờ quá nhiều vào tiếng Anh

du lich nga 2

Khi du lịch đến Nga, quy khách đừng trông chờ quá nhiều ở tiếng Anh, vì rất ít người bản địa biết đến ngôn ngữ này. Thực tế, hầu hết người Nga đều học tiếng Anh khá nhiều trường trung học cũng như đại học. Thế nhưng, họ lại quá chú trọng đến ngữ pháp mà bỏ qua cách phát âm, từ vựng nên cũng "xôi hỏng bỏng không". Bên cạnh đó, tiếng Anh cũng không đóng vai trò quan trọng gì giúp sinh viên tốt nghiệp dễ dàng kiếm được viên làm, nên cũng không được đầu tư kỹ lưỡng.

Tuy nhiên, với sự phát triển về công nghệ, ngôn ngữ đã không còn là rào cản. Quý khách khi du lịch ở đây có thể khắc phục vấn đề này nhờ ứng dụng Google Dịch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link