5 điều cần ghi nhớ thực hiện mỗi ngày để da sạch cực nhanh và còn khỏe đẹp từ bên trong

( PHUNUTODAY ) - Bạn chỉ cần ghi nhớ bí quyết dưới đây sẽ sở hữu làn da khỏe và mịn màng cực nhanh.

Loại sạch bụi bẩn, chất nhờn 

Để làm sạch bụi bẩn, chất nhờn hoàn toàn, bạn phải bắt đầu bằng việc mở rộng các lỗ chân lông. Bạn chỉ cần dùng khăn sạch nhúng qua nước ấm và đắp lên da mặt. Hơi nóng sẽ giúp lỗ chân lông mở và bụi bẩn, chất nhờn theo đó ra ngoài.

Trước khi rửa mặt, bạn phải rửa sạch tay rồi lấy 1 ít sữa rửa mặt tạo bọt và thoa đều lên da mặt, massage nhẹ nhàng khoảng 30 - 40 giây thì rửa sạch lại với nước ấm.

1669148882-w680-6658-1571795843

Uống nước mật ong 

Trộn đều 1 cốc nước ấm, 1 thìa nước cốt chanh, nửa thìa mật ong uống 30 phút trước khi ăn sáng mỗi ngày. Bên cạnh đó, uống kèm trà xanh hoặc trà gừng pha loãng thay nước lọc trong ngày nhưng không nên uống sau 8 giờ tối đâu nhé!

Ngoài ra bạn có thể pha cùng bột nghệ. Việc uống tinh bột nghệ kết hợp cùng với mật ong vào mỗi buổi ngày sẽ giúp cơ thể của bạn được đẩy lùi những tác nhân hình thành Melanin. Cách uống này cũng sẽ giúp cân bằng được nội tiết trong cơ thể; cùng với đó là hỗ trợ chống oxy hóa; giúp lọc máu. 

Còn khi pha với chanh sẽ không chỉ giúp mang đến những công dụng làm sạch dạ dày; bên cạnh đó còn giúp khử đi những mùi hôi trong miệng. Thay vì uống nước chanh như thông thường; các bạn có thể pha kèm với một thìa mật ong rừng nguyên chất.

1-1-2879-1419414693-1419496092515

Đắp mặt nạ bằng mật ong 

Cách làm đẹp da mặt bằng mật ong và sữa chua mặt nạ này ngoài tác dụng làm trắng da mặt cực kỳ hiệu quả; chúng cũng giúp cung cấp độ ẩm tối ưu nhất cho làn da.

Cách làm:

– Đầu tiên, hãy lấy 2 muỗng mật ong trộn cùng với 2 muỗng sữa chua trắng loại không đường. Hãy dùng tay trộn thật đều để hai hỗn hợp này được quyện lại cùng với nhau.

– Sau khi đã rửa mặt thật sạch sẽ; các bạn hãy thoa hỗn hợp này lên trên da và thư giãn trong vòng 15 phút. Kế đến, hãy rửa mặt sạch lại bằng nước ấm.

Thoa kem chống nắng đều đặn 

Thoa kem chống nắng với chỉ số SPF thấp nhất 15 giúp ngăn cả tia UVA và tia UVB. Da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt có thể tạo ra các nếp nhăn, tàn nhang. Hãy lưu ý chọn những sản phẩm có ghi “noncomedogenic” hoặc “nonacnegenic” vì những sản phẩm này khi bôi lên da sẽ giúp da không bị bó và tắc lỗ chân lông.

1-kem-chong-nang-1927

Dù trời có nhiều mây hoặc lạnh bạn cũng cần bôi kem chống nắng. Nếu bạn đang đi biển hoặc đến những nơi có các bề mặt phản chiếu như tuyết hoặc băng, hãy bôi kem chống nắng với SPF ít nhất là 30.

Chế độ ăn uống

Hãy ăn trái cây tươi, rau xanh, đủ chất đạm và vitamin. Chế độ ăn giàu vitamin C và ít chất béo và đường sẽ thúc đẩy làn da rạng rỡ. Hãy cân nhắc chế độ ăn ít đường sẽ giúp cho các tế bào duy trì sự cân bằng và ngăn ngừa stress.

Bạn không nên ăn các thực phẩm có gia vị và các loại thực phẩm lên men, muối, trái cây có múi, đồ chiên. Thay vào đó hãy sử dụng các loại thực phẩm như gạo, bột yến mạch và táo.

Theo:  xevathethao.vn copy link