5 điều đàn ông thường nghĩ khi ngoại tình, điều đầu tiên chuẩn đến 99%

( PHUNUTODAY ) - Khi ngoại tình, đàn ông nghĩ gì? Liệu họ có hối hận hay không? Hãy lắng nghe những chia sẻ thật lòng từ người trong cuộc.

Robert Weiss, tác giả của nhiều cuốn sách nghiên cứu về hôn nhân đã chỉ ra một thực tế: Nhiều đàn ông đã kết hôn, dù gia đình hạnh phúc vẫn ngoại tình.

Robert Weiss nhấn mạnh: "Đàn ông nghĩ: Đúng, tôi ngoại tình, nhưng tôi vẫn làm tốt trách nhiệm của mình với gia đình, tôi vẫn là người bố, người chồng tốt. Điều duy nhất những người đàn ông này không chịu hiểu là vợ họ sẽ không nghĩ giống như họ". Kết luận của Robert cho thấy, những người đàn ông ngoại tình đánh giá thấp mức độ ảnh hưởng từ hành vi của họ đối với bạn đời.

Anh ta nghĩ: "Vợ sẽ không biết đâu"

Thực tế, khi vụng trộm, đàn ông thường thực hiện mọi việc một cách cẩn thận và kín đáo. Họ tự tin rằng họ có khả năng ẩn dấu những hành vi không chung thủy và biết cách xóa dấu vết. Và miễn là vợ không phát hiện, họ cho rằng mọi thứ đều ổn, không gây hại đến ai.

3-kieu-dan-ong-khi-ngoai-tinh-thuong-gap-nhat-2-1680518128-834-width1024height752

Họ tận dụng lòng tin của vợ, thường chiều chuộng vợ bằng những món quà và những cử chỉ tình cảm ngọt ngào. Những đàn ông có tài chính dồi dào thậm chí còn biết cách sử dụng tiền bạc để đối xử tốt với vợ sau khi ngoại tình. Những người này thường khéo léo và tinh tế trong việc thể hiện tình cảm để lấy lòng vợ sau khi họ vụng trộm. Họ tin rằng, tiền và tình cảm có thể che đậy những sai lầm của mình.

Đàn ông lo sợ mất mặt

Tất nhiên, đàn ông khi ngoại tình sẽ rất sợ bị vợ phát hiện và công khai, sợ bị tiết lộ những bí mật. Họ thường lo sợ việc mất danh dự và uy tín hơn là việc vợ của họ bị tổn thương. Thực tế, khi họ đã quyết định ngoại tình, họ ít quan tâm đến cảm xúc và tình cảm của vợ. Họ sợ hình ảnh và tên tuổi của họ bị sơy sương vì hành vi ngoại tình, và họ lo ngại rằng công việc và sự nghiệp của họ sẽ bị ảnh hưởng nếu họ bị lộ bí mật.

Họ thường tự biện minh cho hành vi ngoại tình của mình

Thật sự, khi họ quyết định ngoại tình, đàn ông thường có lý do của riêng họ và tin rằng đó là lý do chính đáng. Họ có thể nói rằng họ đã cảm thấy chán chường trong mối quan hệ với vợ, và họ muốn tìm kiếm sự mới mẻ và kích thích.

1-1342

Họ thường tạo ra những lý do để tự phê phán vợ và thường sử dụng tình đồng cảm của người khác để chứng minh mình là "nạn nhân." Điều này giúp họ đạt được sự chấp thuận của người tình và thực hiện hành vi ngoại tình mà họ coi là hợp lý.

Họ không muốn bỏ vợ

Những đàn ông ngoại tình thường giữ lại mối gắn bó với vợ và không muốn chấm dứt mối quan hệ hôn nhân. Bản thân họ thường nói với người tình rằng họ không muốn ly hôn vì quan trọng với họ là để con cái có cả cha lẫn mẹ. Tuy nhiên, thực tế cho thấy họ thường chỉ quan tâm đến tình yêu và hạnh phúc cá nhân của họ.

Đối với đàn ông, gia đình thường được coi là nền tảng để họ đạt được thành công trong cuộc sống. Mặc dù họ có thể không thể hiện sự trân trọng và quan tâm đối với gia đình như phụ nữ, nhưng họ hiểu rằng gia đình là một phần quan trọng và không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Vì vậy, không có nhiều người đàn ông sẵn sàng bỏ vợ và con cái chỉ để sống với người tình.

Đàn ông ngoại tình thường không muốn chịu trách nhiệm

Bản chất của việc ngoại tình thường liên quan đến việc thỏa mãn nhu cầu cá nhân và tìm kiếm sự vui vẻ trong thời gian ngắn. Do đó, khi người thứ ba đối diện với vấn đề như mang thai, họ thường không muốn chấp nhận trách nhiệm. Thường thì họ sẽ đổ lỗi cho phụ nữ và không muốn chịu bất kỳ trách nhiệm nào.

"Lỗi toàn bộ thuộc về phụ nữ, ai bảo họ ngu ngốc mà theo", mặc dù có vẻ thậm chí là trách nhiệm đáng trách này nhưng đó là cách họ thường xử lí. Bạn nghĩ rằng đàn ông ngoại tình sẽ đứng ra và chịu trách nhiệm, thú nhận tình cảm với người tình, sau đó đưa họ về gia đình và nói: "Xin lỗi mọi người, tôi yêu cô ấy" thì thật là một giấc mơ khó xảy ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link