5 điều tưởng vô hại nhưng làm "giảm ham muốn" nghiêm trọng, chị em không muốn "chồng chán chồng chê" thì nhớ thay đổi

( PHUNUTODAY ) - Đôi lúc phái nữ cũng cảm thấy "nguội lạnh", không hào hứng khi được đối tác rủ làm chuyện ấy. Vậy nguyên nhân là do đâu?

Do bị thiếu ngủ

Thiếu ngủ rất dễ ảnh hưởng đến thể chất của con người. Nếu cơ thể không được nghỉ ngơi đầy đủ trong thời gian dài sẽ làm suy giảm ham muốn tình dục của các chị em. Lúc này, các cơ quan trong cơ thể sẽ không được nghỉ ngơi do bạn ngủ không đủ giấc, từ đó là nguyên nhân gây mất năng lượng, không còn ham muốn với chuyện ấy.

Vậy nên, hãy cố gắng đi ngủ đúng giờ và đảm bảo duy trì giấc ngủ đủ kéo dài từ 7 - 8 tiếng mỗi đêm các cô gái nhé!

hien-tuong-kho-am-dao-o-phu-nu-songkhoe365-1

Do bị béo phì

Hầu hết phụ nữ thường có xu hướng tăng cân sau tuổi 30, nguyên nhân là do cơ thể bắt đầu lão hóa, trì trệ hơn. Việc ăn vặt mất kiểm soát hay sinh hoạt không lành mạnh cũng đều có thể gây béo phì.

Trong khi đó, béo phì cũng là một nguyên nhân gây ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của nữ giới. Khi cơ thể vượt chỉ số cân nặng bình thường, tình trạng rối loạn nội tiết sẽ xảy ra, từ đó dẫn đến lượng hormone trong cơ thể sụt giảm, làm giảm hứng thú khi quan hệ tình dục.

Bạn “nạp” vào cơ thể quá nhiều hóa chất

Nghiên cứu chỉ ra rằng, những phụ nữ có hàm lượng phthalates trong nước tiểu hơn hai lần những người khác sẽ có mức độ ham muốn tình dục thấp. Phthalates cũng có ảnh hưởng đến hệ thống nội tiết ở nam giới. Các nhà khoa học cho biết phthalates được tìm thấy trong thực phẩm chế biến sẵn, thuốc trừ sâu và các vật dụng thường ngày có nguồn gốc tự nhựa dẻo.

Sử dụng thuốc tránh thai trong thời gian dài

Cũng như các loại thuốc hormone khác, thuốc tránh thai tác động đến nội tiết bình thường của cơ thể, ảnh hưởng đến việc sản xuất nội tiết tố nữ, làm giảm bôi trơn âm đạo, dẫn đến đau khi quan hệ. Ngoài ra, thuốc tránh thai cũng có tác dụng phụ là gây giảm ham muốn. Nếu thuốc tránh thai là nguyên nhân gây giảm ham muốn, để giữ lửa trong đời sống vợ chồng, bạn nên ngừng sử dụng thuốc tránh thai một thời gian và chuyển sang phương pháp tránh thai khác (như bao cao su) để cơ thể có điều kiện cân bằng nội tiết tố.

Do căng thẳng, mệt mỏi

Nếu không biết cách điều chỉnh công việc mà dồn ép cơ thể làm việc quá sức thì nữ giới cũng rất dễ bị suy giảm ham muốn tình dục. Do quá bận rộn với công việc, nữ giới chẳng còn thời gian để nghĩ tới chuyện ấy nữa, từ đó khiến ham muốn tình dục sụt giảm, gây ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link