Nam giới có "3 hôi 2 vàng" trên cơ thể thường rất kém trong 'chuyện ấy', bạn có điểm nào không?

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia sức khỏe đã nhận thấy, nếu cơ thể nam giới có 3 thứ mùi hôi và 2 thứ màu vàng thì có thể ảnh hưởng tới phong độ khi làm chuyện ấy.

Quan niệm của Đông y cho rằng, thận là bộ phận cực kỳ quan trọng với cơ thể. Đây là nơi chuyển hóa chất độc, chất cặn bã, để chúng đào thải ra ngoài thông qua đường nước tiểu. Đặc biệt với nam giới, thận có khỏe thì chức năng sinh lý mới đảm bảo. Nếu hận suy yếu cũng có thể gây giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương hoặc giảm khả năng sinh sản.

Cuộc sống bận rộn khiến cơ thể căng thẳng và mệt mỏi, khi cơ thể có vấn đề và phát tín hiệu báo động, hầu hết chúng ta đều phớt lờ và bỏ qua. Dựa vào đặc điểm "3 hôi và 2 vàng" sau đây, nam giới có thể nhận biết tình trạng sức khỏe thận của mình đang ổn hay không đó!

3 nơi có mùi hôi

Hôi nách

Khi đổ nhiều mồ hôi, nách bắt đầu có mùi hôi, mặc dù đã tắm rửa trước khi đi ngủ vào buổi tối, nhưng sau khi thức dậy, vùng nách vẫn tỏa ra mùi hôi khó chịu. Nguyên nhân là gì? Khi thận bị tổn thương, độc tố không được đào thải kịp thời sẽ thải ra ngoài qua lỗ chân lông, nhiều người thường bỏ qua điều này vì cho rằng là do đổ mồ hôi, cuối cùng dẫn đến việc thận tiếp tục bị tổn thương.

Hôi chân

1

Hầu hết mọi người đều không có mùi hôi ở chân sau khi tắm, rửa chân vào buổi tối trước khi đi ngủ, nhưng một số người khi ngủ dậy chân sẽ bốc mùi hôi khó chịu. Thực chất là khi thận tổn thương, nó sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của thận, dẫn đến lưu thông máu chậm hơn và khi độc tố không thể thải ra khỏi cơ thể, chúng sẽ được chuyển hóa dưới dạng mồ hôi, lúc này cơ thể sẽ có mùi hôi. Lòng bàn chân là nơi dễ đổ mồ hôi nên bạn có thể ngửi thấy mùi hôi ở vị trí này rất rõ.

Nước tiểu có mùi hôi

Nước tiểu vào buổi sáng của hầu hết mọi người sẽ có màu rất sẫm. Tình trạng này là bình thường. Nhưng điều này sẽ trở nên bất thường nếu như ngủ dậy nước tiểu có mùi hôi, nguyên nhân là do chức năng giải độc của thận bị tổn thương, khi đó nước tiểu sẽ có mùi hôi.

2

2 nơi chuyển màu vàng

Nhãn cầu màu trắng chuyển sang màu vàng

Lòng trắng ở mắt một người khỏe mạnh dĩ nhiên sẽ có màu trắng ngà, khi thức dậy nếu thấy lòng trắng ở mắt có màu vàng, thực chất đây là tình trạng thận bị viêm, độc tố tích tụ lâu ngày trong cơ thể cũng có thể gây ra hiện tượng ngả vàng.

3

Lòng bàn chân màu vàng

Màu sắc lòng bàn chân của người bình thường phải giống với màu da nhưng có người lại thấy lòng bàn chân có màu vàng, thực chất đây là biểu hiện của sự suy giảm chức năng nội tiết của thận. Khi thận bị tổn thương, khí hư, các chất trong cơ thể không lọc được, dẫn đến độc tố trong cơ thể lưu thông đến tứ chi theo máu, khi đó lòng bàn chân sẽ xuất hiện màu vàng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link