Trẻ ăn cá tốt hơn ăn thịt: 2 loại cá nhiều canxi hơn cả sữa, mẹ cho con ăn để cao lớn vượt trội

( PHUNUTODAY ) - Hai loại cá dưới đây chứa hàm lượng canxi dồi dào, giúp trẻ phát triển chiều cao vượt bậc.

Từ trước tới nay, trong tư tưởng của mọi người thì thực phẩm nhiều canxi nhất chính là sữa. Muốn trẻ chắc khỏe, cao lớn, các mẹ cứ cho trẻ uống thật nhiều sữa là tự nhiên thấy an tâm.

Ngay cả mình cũng thế, vì bản thân không được cao nên hi vọng 2 đứa trẻ lớn lên cao ráo lắm. Mình cũng ép chúng nó nhiều, mỗi ngày phải vài hộp sữa tươi hoặc ít nhất là 2 cốc sữa bột.

Thế mà tụi trẻ nhà mình dạo này chống đối không uống sữa, cứ thấy sữa là chạy. Chồng thì chiều con nên cứ bảo con không thích thì thôi làm sao phải ép, nên nhiều khi vợ chồng cãi nhau vì con.

Cho tới hôm vừa rồi, tình cờ đọc được một bài báo, viết là sữa cũng không phải là thứ nhiều canxi nhất, có 2 loại cá cũng giàu canxi chẳng kém gì sữa.

33

Vậy trong sữa có bao nhiêu canxi và cung cấp cho cơ thể thế nào là đủ?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một chế độ ăn giàu canxi rất có lợi cho cơ thể. Con người có thể tiếp nhận canxi từ thức ăn, nước uống, trong đó các sản phẩm từ sữa như sữa chua, sữa, trứng... giữ vai trò chủ yếu, nguồn này cung cấp tới 60-80% tổng lượng canxi cần hấp thu.

Cứ 100g sữa cung cấp 120mg canxi. Một ly sữa cung cấp khoảng 300mg canxi. Như vậy mỗi ngày, nếu uống 3-4 ly sữa là có thể bảo đảm cung cấp đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể.

Với trẻ em cần nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là canxi để giúp tăng trưởng xương và cơ tốt hơn. Còn với người lớn cũng cần cung cấp đủ canxi. Bởi theo Viện dinh dưỡng ứng dụng Việt Nam, đây là một khoáng chất không thể thiếu cho cơ thể. Caxi giúp xây dựng xương và răng khỏe mạnh, đảm bảo cơ bắp, các tế bào và các dây thần kinh hoạt động tốt hơn.

Hàm lượng canxi cần thiết cho cơ thể:

+ Trẻ từ 1 - 3 tuổi: Cần 500 mg canxi/ngày

+ Trẻ từ 4 - 6 tuổi cần 600 mg.

+ Trẻ từ 7 - 9 tuổi cần 700 mg.

+ Người lớn: Trung bình nên nhận được khoảng 1.000 miligam canxi/ ngày.

2 loại cá cực kỳ giàu canxi

Cá hồi

5

Trong cá hồi rất nhiều canxi. cùng với các chất dinh dưỡng khác. Theo tính toán, cứ 170g cá hồi có khoảng 350 mg canxi, đáp ứng nhu cầu canxi hằng ngày của cơ thể

Bên cạnh đó, cá hồi còn là nguồn cung cấp vitamin D, có lợi cho sự phát triển chiều cao của trẻ nhỏ. Theo Viện Y tế Quốc gia (NIH), một khẩu phần cá hồi 3 ounce (hơn 85 gram) sẽ cung cấp cho bạn 447 đơn vị quốc tế (IU) vitamin D. Trong khi mức tiêu thụ vitamin D tối thiểu được khuyến nghị là 400 IU/ngày.

Ngoài ra, loại thực phẩm này cũng chứa nhiều giàu axit béo omega-3, chất này có tác dụng giảm viêm, giảm huyết áp và giảm các yếu tố nguy cơ gây bệnh.

Cá mòi

Đây cũng là loại cá rất giàu canxi, trong một hộp (92 gram) cá mòi cung cấp 35% lượng canxi RDI cho cơ thể. Loài cá có dầu này cũng có hàm lượng protein và axit béo omega-3 cao, vitamin B-12 và vitamin D. Các chất dinh dưỡng này có khả năng giúp tim và não khỏe mạnh. Ngoài ra, chúng có thể bảo vệ chống lại một số bệnh ung thư.

Cá mòi mòi đôi khi được khuyến khích cho phụ nữ mang thai và người lớn tuổi.

Ngoài 2 loại cá kể trên, còn có 5 thực phẩm có nhiều canxi hơn cả một ly sữa:

+ Nước cam ép: Trong 1 ly nước cam ép có thể chứa tới 350mg canxi.

+ Bột yến mạch: Trong 1/2 chén bột yến mạch nguyên chất có chứa 200mg canxi.

+ Hạt Chia: Trong 100g hạt chia có chứa khoảng 631 mg canxi.

+ Hạnh nhân: Trong cốc hạnh nhân chứa khoảng 320mg canxi.

+ Hạt Chia: Trong 100g hạt chia có chứa khoảng 631 mg canxi.

+ Rau chân vịt: Trong 1 cốc rau bina chứa khoảng 394 mg canxi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link