5 động tác kiểm tra độ trẻ trung của cơ thể: Thực hiện được tất cả thì xin chúc mừng, bạn còn trẻ lắm

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thực hiện được tất cả những động tác dưới đây một cách dễ dàng chứng tỏ cơ thể vẫn dẻo dai, trẻ khỏe. Nếu không thực hiện được, hãy cố gắng rèn luyện nhiều hơn nhé.

Bàn tay cầu nguyện

Bạn hãy bắt đầu trong tư thế quỳ gối, lưng thẳng. Hai bàn tay lồng ra sau lưng và chạm vào nhau (giống như cách chắp tay cầu nguyện). Giữ tư thế như vậy trong vòng vài phút.

5-dong-tac-kiem-tra-do-tre-trung-cua-co-the-01

Đây là bài tập cơ bản để kiểm tra sự dẻo dai, độ trẻ khỏe của cơ thể. Nếu bạn giữ được tư thế này trong vòng vài phút nghĩa là cơ thể đang ở lứa tuổi từ 20; giữ được trong 1 phút thì cơ thể đã bước qua độ tuổi 30; không chạm được lòng bàn tay vào nhau mà chỉ có thể gập được khuỷu tay nghĩa là cơ thể đã già.

Gặp người, duỗi tay chạm sàn

Bạn hãy đứng thẳng người, khép hai chân rồi từ từ gập người và đưa hai tay chạm đất rồi qua phía sau chân.

5-dong-tac-kiem-tra-do-tre-trung-cua-co-the-02

Nếu bạn có thể dễ dàng thực hiện động tác này chứng tỏ cơ thể vẫn có độ dẻo dai như tuổi đôi mươi. Nếu chỉ gập người và đưa tay chạm đất phía trước mặt thì cơ thể đang ở giai đoạn 30 tuổi. Nếu chạm tay xuống sàn nhưng không thể giữ quá 1 phút chứng tỏ cơ thể đang tuổi 50 và cần cải thiện.

Bài tập gập người, duỗi tay chạm sàn này nếu tập kiên trì sẽ giúp các cơ bụng săn chắc. Gập người cũng giúp giã cơ đùi, giúp chân thon gọn.

Tư thế lạc đà

Bắt đầu trong tư thế quỳ đứng. Hai chân mở rộng bằng vai. Ngả toàn thân về sau đồng thời thả từng tay ra và nắm lấy gót chân. Lồng ngực mở rộng, đầu ngửa về phía sau.

Empty

Nếu có thể ngả về phía sau được khoảng 3 phút thì cơ thể vẫn đang ở độ tuổi 20. Ngả về phía sau nhưng không quá được 1 phút chứng tỏ cơ thể đã qua 30 tuổi. Nếu không thể ngả ra sau mà chỉ dừng lại ở tư thế chống lưng thì cơ thể bạn đã già, cần rèn luyện thêm.

Tập động tác này mỗi ngày có thể cải thiện độ dẻo dai của cơ thể. Mỗi ngày chỉ cần bỏ ra từ 3-5 phút để thực hiện tư thế lạc đà, các hõm mông sẽ được lấp đầy, cơ bùng cũng thon gọn hơn trong quá trình uốn người ra sau.

Ngồi duỗi một chân, gập người về phía trước

Bạn cần ngồi bệt trên sàn, 1 chân cong về phía trước mặt, chân còn lại duỗi thẳng ra phía trước. Cúi người và đưa 2 tay nắm lấy gót chân, giữ tư thế này.

5-dong-tac-kiem-tra-do-tre-trung-cua-co-the-04

Nếu có thể gập sát người, ngực áp vào được đầu gối và giữ tư thế trên 3 phút chứng tỏ cơ thể đang ở độ tuổi đôi mươi. Nếu giữ được khoảng 1 phút thì cơ thể đã có dấu hiệu bước qua tuổi 30. Nếu chỉ có thể nắm được chân mà không thể gặp người thì cơ thể đã ở độ tuổi 50.

Đây là động tác giúp căng cơ, giảm các vấn đề về xương khớp, mỡ bụng. Bạn có thể kiên trì tập luyện 3 phút cho mỗi bên chân để rèn luyện sự dẻo dai, thon gọn cho cơ thể.

Chống đẩy hình chữ V ngược

Đầu tiên, hãy nằm sấp xuống sàn. Hai chân khép lại, hai bàn tay để ngang ngực. Từ từ nâng người lên, mũi chân chạm sàn.

Sau đó, để đầu hướng xuống, naag cơ thể lên thành chữ V ngược, ta và chân thẳng, gót chân chạm sàn.

5-dong-tac-kiem-tra-do-tre-trung-cua-co-the-05

Nếu có thể chống đẩy và giữ được tư thế chữ V ngược trong vòng 1 phút chứng tỏ cơ thể đang khỏe mạnh. Nếu không giữ được tư thế chữ V ngược trong 1 phút thì cơ thể đã bắt đầu lão hóa. Nếu chỉ chóng đẩy mà không thể cong người tạo thành chữ V ngược được thì cơ thể đã già nua.

Ngoài kiểm chứng độ tuổi, bài tập này có tác dụng làm săn chắc cơ bụng, cánh tay và chân, cải thiện tuần hoàn máu, giảm đau vai, đau lưng.

Tất cả những động tác nói trên đều là những bài tập yoga đơn giản, chị em nên thực hiện mỗi ngày để rèn luyện sự dẻo dai, giúp cơ thể thon gọn, săn chắc hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link