5 hành động khiến vòng 1 sợ hãi, dễ tổn thương và tăng nguy cơ mắc bệnh về vú

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ luôn tự hào nếu họ có vòng 1 đầy đặn. Nhưng nếu không chăm sóc vòng 1 cẩn thận, chúng sẽ dễ bị tổn hại gây nên các bệnh về vú cực kỳ nghiêm trọng.

Bóp mạnh

Ngực của phụ nữ rất mềm mại, vì vậy nếu bóp mạnh vào ngực sẽ làm tổn thương một số mô mềm. Vú bị bóp thường xuyên rất dễ xảy ra các tổn thương ở vú.

Bên cạnh đó, vú bị bóp mạnh cũng có thể khiến ngực bị biến dạng, chảy xệ. Việc bạn cần làm để bảo vệ bầu ngực của mình là tránh bóp mạnh, đồng thời không nên thường xuyên mặc quần áo quá chật bởi chúng cũng sẽ làm tổn thương đến bầu ngực.

Thường xuyên tức giận

Khi bạn nổi nóng, nội tiết tố trong cơ thể sẽ bị ảnh hưởng. Nếu thường xuyên như vậy sẽ gây rối loạn nội tiết tố và ảnh hưởng tới sự phát triển của vú. Đối với sự phát triển của ngực và mông, hormone estrogen đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Khi quá trình sinh sản estrogen trong cơ thể không đủ, các mô vú sẽ co lại nhiều hơn, từ đó dẫn tới tình trạng chảy xệ vòng 1. Lâu dần nó khiến cơ thể mất cơ bắp và cơ hông cũng bị ảnh hưởng. Hậu quả là bạn sẽ bị lão hóa nhanh hơn.

Không chỉ vậy, khi bạn tức giận cũng gây ra tình trạng ứ trệ khí gan, ảnh hưởng đến sức khỏe của gan. Nếu không muốn sức khỏe của mình bị ảnh hưởng, phụ nữ hãy loại bỏ căng thẳng, sống vui vẻ.

Tắm không đúng cách

Tắm với nước quá lạnh hoặc quá nóng sẽ làm kích thích các mao mạch bên trong bầu ngực gây tổn thương bầu ngực. Nhiệt độ nước quá cao làm hỏng các mao mạch, quá trình lưu thông máu chậm lại và có thể xảy ra tình trạng viêm nhiễm. Trong khi đó, nhiệt độ nước quá thấp khiến bầu ngực bị co lại. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiệt độ nước tắm thích hợp nhất là 27 độ C.

Ăn kiêng quá mức

Với mong muốn có một thân hình thon gọn, nhiều phụ nữ đã ăn kiêng quá mức. Làm như vậy sẽ khiến cơ thể thiếu chất, lượng chất béo giảm đi, cản trở sự phát triển của ngực.

Bạn nên biết rằng, cấu trúc chính tạo nên độ căng tròn cho vòng ngực chính là collagen chất béo. Khi chất béo ở ngực bị mất đi, tuyến mô cũng teo dần, số đo vòng 1 sẽ thay đổi đáng kể. Vòng 1 sẽ không còn săn chắc như trước.

Nếu muốn có một vòng ngực đẹp, bạn cần nạp đủ thực phẩm giàu protein, vitamin A, B, C, E, khoáng chất, canxi, magie, sắt,… Ngực được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng sẽ duy trì được sự cân bằng.

Lạm dụng thuốc tăng lượng estrogen

Một số loại thuốc bổ sung nội tiết tố nữ giúp cải thiện nhanh các triệu chứng như đau rát khi quan hệ, khô âm đạo, bốc hỏa, rối loạn kinh nguyệt,… Thế nhưng lạm dụng nó có thể khiến bạn gặp các vấn đề như tức ngực, rong kinh, buồn nôn, chóng mặt. Bên cạnh đó, việc dư thừa lượng estrogen có thể gây nên ung thư vú, ung thư nội mạc tử cung,…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link