5 kẻ không được mời ăn tối cùng, quan hệ càng thân càng nhiều rắc rối

( PHUNUTODAY ) - Khi mời mọi người đi ăn tối, việc quyết định mời ai là điều rất quan trọng. Nếu bạn không sắp xếp tốt chuyện này thì ít nhất họ sẽ không hài lòng với nhau, tệ nhất là họ sẽ tự gây ra đủ thứ rắc rối cho mình.

Người tính cách rất xấu và thích gây rắc rối

Nếu một người như vậy xuất hiện trong bữa tiệc tối của bạn, bạn sẽ phải chịu một trách nhiệm rất lớn. Không chỉ mọi người trong bàn ăn kém vui vẻ mà chính chúng ta cũng phải cố gắng hết sức để kiềm chế những người có nhân cách kém cỏi này để tránh những rắc rối không đáng có.

nguoi-khong-moi-an-toi-11

Những người không thể kiểm soát được miệng và thích buôn chuyện

Một số người có đôi mắt chỉ để nhìn chằm chằm vào đời tư của người khác và họ thường thích coi những lời đàm tiếu về người khác như trò giải trí của riêng mình. Đừng bao giờ mời những người như vậy khi bạn chiêu đãi tiệc, kẻo bữa tối của bạn trở thành nơi để người khác bàn tán.

Nếu bạn thường xuyên mời những người như vậy đi ăn tối, người khác sẽ hiểu lầm rằng bạn cũng là người giống như vậy, họ sẽ dần xa lánh bạn trong cuộc sống, đây là một sự thiệt thòi đối với bạn.

Người không trung thực

Điều quan trọng nhất để kết bạn là phải đối xử chân thành với nhau. Trung thực là gốc rễ của nhân cách con người.

Kiểu người này thường thích khoe khoang, "thùng rỗng kêu to". Khi mới gặp ai đó, bạn dễ nghĩ rằng họ là những toàn năng và tài trí. Nhưng sau một thời gian, bạn sẽ nhận ra năng lực thực tế của những người này kém xa những gì họ khoác lác.

Những người quan tâm quá nhiều đến thể diện thường chỉ là "hổ giấy", chỉ có vẻ bề ngoài mà bên trong rỗng tuếch. Ngoài ra, người thích khoe khoang bản thân thường chỉ biết tập trung vào bản thân và không quan tâm đến cảm nhận của người khác. Làm bạn với những người này sẽ rất khó chịu và phiền toái.

nguoi-khong-moi-an-toi

Ngoài ra còn có một kiểu người kiêu căng, ngạo mạn, độc đoán và thường có thái độ "hơn người". Khi bạn chưa thành công, họ coi thường bạn. Khi bạn giỏi hơn thì họ ghen tỵ. Người như vậy ắt không phải một người bạn tốt.

Đặc biệt trong cùng một tập thể, mỗi người cần tận dụng điểm mạnh của mình để phát triển công việc chung, giúp đỡ người khác để tối ưu thành tích.

Người thực dụng

Loại người này rất thực dụng trong việc kết bạn, những người họ kết bạn đều có là chủ ý và mang tới một lợi ích nào đó.

Bất kể là trước mặt hay sau lưng người khác, họ thích đảo ngược trắng đen, dìm người khác xuống để đề cao bản thân và thể hiện mình hiểu biết. Khi giao tiếp với mọi người, họ thích dùng danh nghĩa "bạn tốt" để kể lể bí mật của mọi người, nhưng thực chất là để gây bất hòa hoặc thỏa mãn tính chuyện phiếm của mình.

Những câu chuyện của họ đều mang những dụng ý nhất định, thường là để làm quen hay kết thân với một ai đó. Kiểu người này thường mang đến những mối tai họa tiềm ẩn nếu bạn thiếu đề phòng.

Những người có vấn đề với bản thân hoặc người khác

Mặc dù người ta nói rằng thà “biến kẻ thù thành bạn” còn hơn tạo ra thêm kẻ thù. Tuy nhiên, đối với một số người đã có nhiều vấn đề mâu thuẫn với bạn hoặc đa số những người trong bữa tiệc tối mà bạn dự định mời tới, mặc dù bề ngoài họ có thể duy trì mối quan hệ rất hòa bình nhưng họ vẫn sẽ có những khúc mắc nhất định về nhau trong đời sống riêng tư.

Vì vậy, khi chiêu đãi khách, đừng mời những người có mâu thuẫn với bạn hoặc những người khác. Một khi những người này xuất hiện trong bữa tiệc tối, bầu không khí sẽ lập tức trở nên khó xử.

Hơn nữa, nếu bạn nói điều gì đó không đúng mực sẽ làm dấy lên sự suy diễn của những người này, thậm chí bạn có thể bị những người này nghi ngờ rằng bạn đang cố tình làm khó họ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link