5 khung giờ uống nước tốt cho sức khỏe của bạn, nhất là điều thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Nước rất tốt cho sức khỏe của bạn, nhất là khi bạn uống vào đúng thời điểm này thì càng có lợi.

Trước bữa ăn

Trước bữa ăn nếu bạn uống 300ml nước trước mỗi bữa ăn 1 tiếng sẽ giúp kích thích vị giác và hỗ trợ hệ tiêu hóa của bạn vận hành tốt hơn, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất tốt đường ruột của bạn.  Bên cạnh đó, khi bạn uống nước trước bữa ăn uống giúp ngăn ngừa chứng táo bón vô cùng hữu hiệu. Nhưng bạn không nên uống quá nhiều nước quá gần bữa ăn, lượng nước đó sẽ làm loãng dịch vị dạ dày, loãng các men tiêu hóa, làm dạ dày khiến bạn ăn kến ngon miệng.

Ngay sau khi thức dậy

Một trong những khung giờ tốt bạn nên uống nước là khi ngủ dậy. Bởi một cốc nước khi bụng rỗng vào buổi sáng không những có thể giúp giảm táo bón mà còn ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm, tốt cho đường ruột của bạn.

Uống nước trước và sau khi tập thể dục

Uống nước trước và sau khi tập thể dục

Lý do là sau một đêm, cơ thể mất đi một lượng nước nhất định nên việc uống một cốc nước sau khi thức giấc sẽ giúp cơ thể bù đắp lượng nước mất đi, tốt cho mạch máu, giúp bạn lưu thông tốt. Ngoài ra, nước còn giúp cho bạn tươi trẻ hơn rất nhiều.

Trước khi tắm

Trước khi tắm bạn nên uống một cốc nước, thói quen này sẽ giúp cho cơ thể của bạn tăng cường sức đề kháng. Nguyên nhân là trong khi tắm cơ thể lạnh hơn nên sẽ phải huy động năng lượng để cân bằng thân nhiệt. Nếu bạn uống một cốc nước sẽ giúp cân bằng thân nhiệt tốt.

Khi cảm thấy đói

Nếu muốn giảm cân hãy uống nước trước bữa ăn giúp tăng cảm giác no bụng giảm đi nhu cầu hấp thu thức ăn. Chính việc uống nước trước bữa ăn sẽ giúp “đánh lừa” dạ dày của bạn, làm cho dạ dày có cảm giác lưng lửng để khi vào bữa chính bạn không cảm thấy thèm ăn, giảm cân hiệu quả.

Uống khi ngủ dậy tốt cho sức khỏe

Uống khi ngủ dậy tốt cho sức khỏe

Trước và sau khi tập thể dục

Trước và sau khi tập thể dục bạn nên uống một cốc nước, điều này sẽ tốt cho cơ thể của bạn. Đặc biệt, là khi tập thể dục hoặc vận động mạnh, cơ thể cần vận chuyển chất dinh dưỡng nhiều hơn cho cơ bắp. Việc bạn uống nước sẽ giúp cho hoạt động cơ bắp hiệu quả. Khi bạn cần uống nước trước và sau khi tập thể dục hoặc vận động mạnh mà không lo bị mất nhiệt lượng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link