Hai khung giờ không nên ăn dứa gây hại sức khỏe, suy gan thận

( PHUNUTODAY ) - Trong dứa có chứa nhiều vitamin C, A, canxi, khoáng chất…tốt cho sức khỏe nhưng bạn không nên uống vào hai khung giờ này kẻo gây hại cho bản thân.

Ăn dứa, uống nước ép vào buổi sáng

Buổi sáng sau khi ngủ dậy do dạ dày của bạn đang trống rỗng nên bạn không nên ăn dứa hoặc uống nước ép dứa. Nếu bạn ăn dứa lúc này thành phần vitamin C trong dứa sẽ khiến cho bạn cồn cào ruột gan, dễ gây khó chịu, ngộ độc sức khỏe.

Đồng thời, việc bạn ăn dứa hoặc uông nước ép dứa vào lúc này cũng khiến cho gan thận của bạn hoạt động mệt mỏi hơn. Nếu thường xuyên mắc phải dễ gây sỏi thận, suy gan thận. Chính vì vậy, để đảm bảo sức khỏe bạn nên

Dùng dứa buổi tối

Buổi tối bạn cũng là một khung giờ bạn không nên uống nước ép dứa. Nguyên nhân là nước ép dứa lợi tiểu, khiến bạn dễ tiểu đêm ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Ngoài ra, nếu bạn uống nước ép dứa vào buổi tối còn tăng gánh nặng cho gan thận dễ gây suy thận cho bạn.

Không nên uống nước ép dứa buổi tối

Không nên uống nước ép dứa buổi tối

Những nhóm người không nên ăn dứa

Người thừa cân béo phì: Trong thành phần dinh dưỡng của dứa có chứa nhiều đường, nên những người mắc bệnh béo phì thừa cân thì không nên ăn dứa. Ngoài ra, dứa còn giúp cung cấp nhiều năng lượng khiến cho bệnh béo phì tăng hơn, dễ gây tim mạch, động mạch vành, đột quỵ…

Người đái tháo đường: Những người bị đái tháo đường không nên ăn nhiều dứa vì hàm lượng đường cao. Nếu người đái tháo đường muốn ăn dứa phải hỏi ý kiến bác sĩ điều trị.

Người huyết áp cao: Với những người mắc bệnh cao huyết áp, hoặc có tiền sử bệnh nay thì không nên dùng nhiều dứa dễ gây hiện tượng nóng bừng mặt, đau đầu choáng váng... dễ có nguy cơ cơn tăng huyết áp bệnh thêm bệnh vô cùng nguy hiểm.

Không uống nước ép dứa buổi sáng

Không uống nước ép dứa buổi sáng

Bà bầu không nên ăn dứa: Đối với mẹ bầu trong giai đoạn đầu mang thai không nên dùng nước ép dứa hay ăn dứa. Dứa là chất bổ sung vitamin hiệu quả, nhưng đối với những mẹ bầu ở tháng đầu nếu dùng nước ép dứa sẽ khiến tử cung co bóp mạnh, khiến ổ thai bị đẩy ra ngoài.

Người mắc bệnh dạ dày: Những người mắc bệnh dạ dày tuyệt đối không nên ăn dứa hoặc uống nước ép dứa, bởi dứa có vị chua làm dịch vị niêm mạc dạ dày tiết ra nhiều hơn khiến bệnh tình càng thêm tăng nặng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link