Thời điểm ăn chuối tốt cho sức khỏe của bạn, giúp giảm cân nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Trong chuối chứa nhiều vitamin K, A, chất xơ… tốt cho sức khỏe của bạn, nếu ăn vào khung giờ này giúp giảm cân thần tốc.

Ăn vào buổi sáng

Thời điểm ăn chuối tốt nhất cho sức khỏe của bạn là chính là buổi sáng. Bởi đây là loại quả giàu năng lượng nên tốt nhất hãy ăn vào buổi sáng cùng với các loại trái cây khác hoặc bột yến mạch. Khi bạn ăn chuối vào thời điểm này có thể giúp đốt cháy chất béo hiệu quả. Với chị em muốn giảm cân thì hãy ăn chuối vào buổi sáng để giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, trong chuối có chứa hàm lượng chất xơ trong chuối sẽ chuyển đổi thành năng lượng giúp cơ thể hoạt động tốt trong suốt cả ngày.

Ăn trước khi đến phòng tập

Trong thành phần dinh dưỡng của chuối giàu Kali, carbohydrate, Vitamin, chất xơ, khoáng chất, và năng lượng tốt cho sức khỏe.  Ngoài ra, trong trung bình 100g chuối sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 90 calo. Carbs trong chuối lành mạnh sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn giúp buổi tập gym, yoga của bạn hiệu quả hơn.

Ăn chuối buổi sáng giúp giảm cân nhanh

Ăn chuối buổi sáng giúp giảm cân nhanh

Ngoài ra, trong chuối có chứa nhiều chất xơ có trong chuối sẽ giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn giúp giảm cân tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, trong chuối còn là nguồn thực phẩm giàu Vitamin B6 có khả năng chống trầm cảm do sự hiện diện của tryptophan giúp cải thiện tình trạng táo bón và những người bị thiếu máu.

Những người không ăn chuối

Người bị đau dạ dày: Đối với những người có tiền sử đau dạ dày thì cần hạn chế ăn chuối tiêu. Bởi chuối tiêu sẽ làm cho niêm mạc dạ dày tiết ra nhiều hơn khiến cho bệnh tình thêm trầm trọng.

Người thừa cân, béo phì: Trong thành phần dinh dương của chuối chứa nhiều đường, giàu calo. Nếu môt ngày bạn tiêu thụ hơn 2 quả chuối thì có nghĩa bạn nạp hơn 300 calo/lần sẽ khiến cho bạn dễ bị thừa cân, béo phì. Vì vậy, với ai muốn ă giảm cân thì không nên ăn quá nhiều chuối.

Ăn chuối sau khi luyện tập giúp giảm cân

Ăn chuối sau khi luyện tập giúp giảm cân

Người mắc bệnh tiểu đường: Khi bạn mắc bệnh tiểu đường thì tuyệt đối không nên ăn chuối chín vì nó sẽ làm tăng lượng đường trong máu làm cho bệnh tình càng thêm tăng nặng.

Người bị suy thận: Trong thành phần của chuối lại chưa quá nhiều vitamin K, sẽ tăng gánh nặng cho gan thận của bạn. Vì vậy, nếu ai mắc bệnh suy thận ăn chuối nhiều, nạp nhiều Kali, thận sẽ hoạt động hết công suất, sẽ làm hư hại đến thận.