5 kiểu ăn sáng khiến cân nặng của bạn tăng “phi mã” nàng nên cẩn thận khi ăn hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - Một bữa sáng khoa học, lành mạnh sẽ giúp bạn duy trì cân nặng lý tưởng, hình thể mảnh mai, vòng eo thon thả.

Là một trong những bữa ăn quan trọng hàng đầu trong ngày, bữa sáng không chỉ cung cấp dinh dưỡng, mà còn tăng cường sức khỏe. Một bữa sáng khoa học, lành mạnh sẽ giúp bạn duy trì cân nặng lý tưởng, hình thể mảnh mai, vòng eo thon thả. Nhưng cũng có các món ăn khiến cân nặng của bạn tăng “phi mã”.

Ngũ cốc đóng hộp

Các loại ngũ cốc ăn sáng chế biến sẵn đều có lượng calo rất lớn, ngoài ra còn có đường và chất phụ gia không nhỏ. Việc dùng liên tục ngũ cốc đóng hộp cho bữa sáng trong một thời gian dài có thể giúp bạn no bụng nhưng dễ tăng cân.

Các nàng có thể làm ngũ cốc ăn sáng bằng cách ngâm yến mạch qua đêm với sữa tươi hoặc sữa chua không đường, trộn thêm trái cây hoặc một ít hạt sấy khô vào sáng hôm sau. So với ngũ cốc đóng hộp, loại ngũ cốc tự chế sẽ an toàn hơn. 

Việc dùng liên tục ngũ cốc đóng hộp cho bữa sáng trong một thời gian dài có thể giúp bạn no bụng nhưng dễ tăng cân.

Việc dùng liên tục ngũ cốc đóng hộp cho bữa sáng trong một thời gian dài có thể giúp bạn no bụng nhưng dễ tăng cân.

Bún miến phở

Mỗi tô bún, miến, phở cung cấp khoảng 500-600 calo nhưng còn chứa lượng lớn chất béo đến từ nước dùng, tinh bột chuyển hóa nhanh không tốt cho vóc dáng cũng như rất nhiều gia vị chứa đường và muối dễ gây tích nước, thừa cân… Nếu muốn có vóc dáng đẹp, hãy hạn chế ăn sáng bằng bún, miến, phở nấu ngoài hàng thông thường và thay bằng những tô mỳ, phở từ gạo lứt. 

Bánh mỳ trắng, cơm, xôi

Không ít người có thói quen ăn sáng bằng cơm nguội, xôi trắng hoặc bánh mỳ trắng nhưng nạp quá nhiều tinh bột chuyển hóa nhanh vào cơ thể sẽ chỉ khiến bạn nhanh đói bụng, thèm ăn nhiều hơn.

Các nàng hãy ưu tiên các loại tinh bột chuyển hóa chậm như bánh mỳ nguyên cám, cơm gạo lứt hoặc khoai lang… Đây đều là những loại tinh bột giàu chất xơ, giúp no lâu hơn.

Nạp quá nhiều tinh bột chuyển hóa nhanh vào cơ thể sẽ chỉ khiến bạn nhanh đói bụng, thèm ăn nhiều hơn.

Nạp quá nhiều tinh bột chuyển hóa nhanh vào cơ thể sẽ chỉ khiến bạn nhanh đói bụng, thèm ăn nhiều hơn.

Thực phẩm chiên rán

Các nàng có thể thỏa mãn chiếc miệng thèm ăn và khiến bạn nhanh no bụng nhưng cũng dễ khiến bạn thừa cân, dễ gây tình trạng máu mỡ và tạo nên thói quen ăn uống kém lành mạnh. Hãy chuyển qua những món hấp, luộc áp chảo hoặc chế biến bằng nồi chiên không dầu.

Nước ép trái cây đóng chai

Với hàm lượng đường cực cao, nước ép đóng chai có thể làm tăng mỡ bụng và cholesterol trong cơ thể. Các loại nước ép tự chế biến ở nhà cũng không được khuyên dùng thường xuyên. Việc loại bỏ phần lớn chất xơ bằng cách ép rau củ hoặc hoa quả lấy nước uống không phải là biện pháp hữu ích.

Thay vào đó các nàng hãy chăm ăn rau luộc, hoa quả tươi. Đó mới là cách giúp bạn bổ sung dinh dưỡng một cách toàn diện nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link