5 kiểu người tay trắng trở nên giàu có suốt đời

( PHUNUTODAY ) - Những kiểu người này rất dễ trở nên giàu có, hãy xem bạn có không nhé!

Họ rất lưu tâm đến chuyện chi tiêu

Khác với suy nghĩ của nhiều người, thực tế là người giàu rất quan tâm đến cách họ tiêu tiền. Mặc cho ai đó nói rằng tiền không mua được hạnh phúc, tiền thực sự có thể giúp chúng ta mở ra cho mình nhiều sự lựa chọn hơn. Khi chúng ta chi tiền cho những trải nghiệm với gia đình và bạn bè, những gì thu về sẽ góp phần đáng kể vào hạnh phúc cá nhân. Trong khi đó, việc chi tiêu cho những thứ hào nhoáng sẽ chỉ khiến tiền của bạn bốc hơi một cách nhanh chóng.

giau-co3

Sống ở thì tương lai         

Những người có tài sản hoặc kiếm được nhiều tiền không phải là những người giỏi dự đoán tương lai; họ chỉ là những người bình thường giống như chúng ta. Điều họ làm khác với chúng ta hằng ngày là nỗ lực dự đoán các xu hướng trong tương lai.

Steve Jobs đã thực hiện thói quen này hằng ngày và thường được coi như nền tảng cho nhiều sản phẩm cách tân của Apple. Có vẻ như Steve biết rằng mọi người muốn gì trước cả khi họ biết điều đó. Đôi khi chính những sản phẩm đó chưa từng tồn tại. Khi làm giàu, hãy thực hiện hằng ngày thói quen dự đoán những thách thức có thể xuất hiện trong tương lai. Như Warren Buffett đã từng nói “Nếu ai đó đang được ngồi trong bóng mát hôm nay vì họ đã trồng cây từ rất lâu trước đó”.

Không ngừng học hỏi

Để chinh phục thành công những mục tiêu tài chính, kiến thức chính là một trong những yếu tố cần thiết. Không ngừng học hỏi những kiến thức, cập nhật thông tin liên tục để nắm bắt được cơ hội. Nhờ thói quen ham học hỏi đó chắc chắn bạn sẽ dễ dàng giải quyết các vấn đề và đạt được thành công như ý.

Không phải ai cũng hoàn hảo và đặc biệt thế giới ngày càng phát triển, bạn cần nghiêm túc trau dồi bản thân thông qua nhiều hình thức khác nhau để trang bị đủ kiến thức chờ đợi thời cơ làm giàu, kiếm tiền và tạo dựng được cuộc sống sung túc.

Ăn uống lành mạnh

Đây là thói quen đi kèm với việc luyện tập. Mua đủ thực phẩm sạch để có chế độ ăn cân bằng lành mạnh sẽ tiêu tốn của bạn nhiều hơn một chút so với một túi khoai tây chiên và một lon nước cola. Nhưng bí quyết đầu tiên để tận hưởng các khoản lợi nhuận từ các vụ đầu tư tài chính là đầu tư vào bản thân mình trước.

Bên cạnh đó, số tiền bạn phải trả cho các hóa đơn mua thuốc sẽ vượt xa số tiền bạn mua những đồ ăn lành mạnh.

giau-co

Sống tiết kiệm

“Nếu bạn mua những thứ mình không cần, bạn sẽ nhanh chóng phải bán những thứ bạn cần”.– Warren Buffett

Nói như vậy không có nghĩa là hầu hết người giàu đều sống trong những căn nhà nhỏ không điện nước và chỉ có mỗi một chiếc ghế, chỉ là họ không sống quá xa xỉ.

Khi tạo dựng sự giàu có, họ sẽ xây dựng những thói quen nhận biết cái gì là thiết yếu, cái gì là xa xỉ, và đó là thói quen gắn với họ. Họ có thể bắt đầu mua một vài thứ xa xỉ như một ngôi nhà đẹp hoặc một vài bộ quần áo hàng hiệu nhưng nó vẫn nằm trong phạm vi ngân sách của họ, và thường chỉ là một hoặc hai món không đáng kể. Sau cùng thì bạn không thể sống trong nhiều ngôi nhà và lái nhiều chiếc xe hơi một lúc.'Tự động thanh toán hóa đơn và đầu tư

Những người giàu sử dụng tính năng tự động thanh toán cho các hóa đơn và tài khoản đầu tư. Họ thiết lập số tiền tiêu chuẩn mỗi tháng sẽ được đầu tư tự động. Điều này sẽ giúp họ hạn chế việc lúc nhớ lúc quên, đảm bảo những đồng tiền của mình được sử dụng hiệu quả, không mãi đứng yên một chỗ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link