Cúc mâm xôi có ý nghĩa gì, tại sao nhiều người chọn trưng Tết? Có nên đặt chậu hoa cúc mâm xôi trong nhà?

( PHUNUTODAY ) - Cúc mâm xôi thường được bán đại trà mỗi khi Tết đến xuân về, nhưng loại hoa này có ý nghĩa gì với mùa xuân?

Mùa xuân, đón Tết là lúc muôn vàn loài hoa đua nhau xuống chợ và theo gia chủ về nhà. Hầu hết nhà nào cũng vài loại hoa trưng Tết. Trong các loại hoa xuống phố tràn vào những gia đình thì cúc mâm xôi là loài hoa phổ biến, từ nhà giàu tới nhà nghèo, từ công sở cửa hàng khách sạn sang trọng tới những túp lều tạm giữa đồng, chỗ nào cũng dễ thấy cúc mâm xôi. 

chau-hoa-cuc-mam-xoi-trung-tet

Ý nghĩa của hoa cúc mâm xôi

Cúc mâm xôi thường được trồng thành chậu thành bụi nở nhiều bông. Hoa cúc mâm xôi vàng rực giữa đất trời bao la. Nhiều gia đình trưng hoa cúc mâm xôi từ ngoài ngõ vào tới hành lang, ban công, trước nhà và cả trong phòng khách, phòng thờ.

Cúc mâm xôi là loài hoa dễ trồng có nguồn gốc từ Trung Quốc. Đây là loại hoa phổ biến hàng đầu trong dịp Tết và xuân mới. Cúc mâm xôi được cho là biểu trưng cho hạnh phúc, đầy đủ. Chậu hoa cúc mâm xôi nở nhiều bông thể hiện sự sung túc tài lộc dồi dào, an khang, thịnh vượng và hỷ sự. Cúc mâm xôi nở dày đặc magn vẻ đẹp đầm ấm trọn vẹn, sum vầy hạnh phúc. 

Do đó nhiều nhà trưng hoa cúc mâm xôi để mong một năm sung túc an lành, vui vẻ, gia đình đầm ấm.

cuc-mam-xoi

Về thẩm mỹ, chậu cúc mâm xôi nở nhiều bông vàng rực mang lại sư tươi tắn cho ngày xuân, thẩm mỹ trang trí cao so với nhiều loại hoa khác. Hơn nữa cúc mâm xôi dễ trồng và bền màu, có thể nở dưới mưa xuân không bị nát cánh nên càng có tính thẩm mỹ cao hơn.

Cúc mâm xôi cũng là loại hoa giá bình dân nên ai cũng có thể mua về trưng bày dịp Tết. Cúc mâm xôi có thể nở hết cả tháng giêng nên sau Tết bạn vẫn có thể ngắm hoa.

Có nên trưng cúc mâm xôi trong nhà?

Cúc mâm xôi là loài hoa bền màu và màu sắc tươi tắn xinh đẹp, ý nghĩa hay. Do đó bạn có thể trưng cúc mâm xôi phía trước nhà để đón tài lôc, trang trí cho ngôi nhà rực sáng.

Cúc mâm xôi thường chỉ trưng dịp Tết, không phải cây trồng lâu ngày, nên bạn có thể mang chậu cúc mâm xôi vào trong nhà. Tuy nhiên cúc mâm xôi thường được trưng bày ở cửa, trước nhà, thềm nhà, ban công hơn là trong phòng khách. Bởi trong phòng khách thường sẽ trưng các loại hoa nhiều màu sắc, bông to hơn để thu hút tài lộc.

Khi trưng cúc mâm xôi trong nhà hay trước nhà bạn nên chú ý tưới nước cho chậu hoa. Bởi chậu cúc mâm xôi nhỏ, hoa lại nhiều nên rất dễ bị héo và nhanh tàn nếu thiếu nước. Do đó để chơi suốt Tết bạn nên dùng bình xịt để xịt nước cho chậu hoa để hoa tươi lâu.

Nên chú ý cúc mâm xôi có mùi hôi nhẹ nên tốt nhất bày cúc mâm xôi ở ngoài. Nếu muốn đặt chậu cúc mâm xôi trong phòng thờ thì nên đặt bên dưới ban thờ, cạnh ban thờ và để lên đôn, tránh đặt lên ban thờ.

Cúc mâm xôi hiện nay được gieo trồng phổ biến rộng rãi nên bạn có thể mua bất cứ chợ hoa nào từ thành phố tới nông thôn. Do đó nếu chọn một loại hoa mang lại vẻ đẹp sắc xuân tươi sáng rực rỡ thì cúc mâm xôi là lựa chọn an toàn và dễ chọn.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn