5 kiểu tóc cổ điển nhưng không hề lỗi mốt, giúp nàng tỏa sáng ngày lễ hội cuối năm

( PHUNUTODAY ) - Xu hướng tóc Thu – Đông 2022 là sự trở lại của nhiều kiểu tóc đẹp lấy cảm hứng cổ điển. 

Kiểu tóc bồng bềnh

Kiểu tóc này có nhiều biến đổi để hiện đại hơn. Vì 2022 là năm của vẻ đẹp tự nhiên nên kiểu tóc bồng bềnh của những năm 70 cũng không được trau chuốt tỉ mẩn tới độ các lớp tóc đều xoăn vào tăm tắp nữa.

Bạn có thể sấy tóc vừa vào nếp nhưng cũng vừa tùy ý để tạo ra những lọn tóc tự nhiên với những sợi tóc không vào nếp. Sau đó họ dùng lược tròn để cuốn lại những lọn tóc xoăn. Vẻ đẹp của kiểu tóc này được xem là đến từ sự không hoàn hảo. 

kieu-toc-dep-70s-jung-ho-yeon-Instagram-@jennychohair

Tóc ngắn ngang vai

Kiểu tóc ngắn ngang vai luôn mang đến cảm giác tự nhiên và trẻ trung đến lạ. Hơn nữa, chúng còn có tính thích ứng đa dạng, khả năng phù hợp với nhiều kiểu dáng gương mặt khác nhau. Kiểu tóc này tuy không kén dáng gương mặt cũng không đòi hỏi chăm sóc, tạo kiểu cầu kì nhưng lại kén chất tóc. Nhưng cô nàng có mái tóc mỏng khi để kiểu tóc này nên cân nhắc việc làm phồng chân tóc.

kieu-toc-dep-clavicut-@lalalalisa_m

Tóc mái tỉa sắc cạnh

Chị em thay đổi kiểu tóc thông thường của mình sang một kiểu tóc khác ít cần bảo dưỡng và dễ dàng tạo kiểu tại nhà hơn. Kiểu tóc fringe được tỉa theo đường nét gương mặt sẽ có phần tóc mái ở rìa lông mày dài hơn và tạo ra một hình vòm với phần tóc mái. Các phần tóc còn lại sẽ được nhà tạo mẫu tỉa theo đường nét gương mặt của từng người. Đối với kiểu tóc này, dù buộc hay thả tóc thì phần tóc còn lại đều ôm trọn gương mặt.

kieu-toc-dep-toc-mai-getty

Tóc bob

Tóc Bob là một dạng tóc ngắn có độ dài tóc ngang với xương quai hàm hoặc dài hơn một chút là chấm qua xương quai hàm, có độ linh hoạt cao, có thể tạo kiểu phong phú. Khi kết hợp kiểu tóc cổ điển với những biến tấu đầy hiện đại của bob, ta sẽ có những kiểu tóc thời thượng như thế này. 

kieu-toc-dep-clavivut-getty

Tóc búi

Kiểu tóc búi cao hơi lộn xộn từ những năm 90 cũng dần quay lại. Khước từ sự hoàn hảo và tỉ mỉ tới từng chi tiết, kiểu tóc búi của thập niên 90 gây ấn tượng ở sự lộn xộn có chủ đích. Mỗi lọn tóc trông có vẻ tùy ý nhưng lại giúp cho các nàng diện kiểu tóc này trông quyến rũ vô cùng. 

kieu-toc-dep-toc-bui-cao-ins-@bellahadid

Ngoài ra kiểu tóc búi phá cách cùng hai lọn tóc mái. Không cần phải thay đổi kiểu tóc hay màu nhuộm, đôi khi một chút phá cách ở độ dài tóc, hay sự buông xõa hững hờ của tóc mái cũng có thể đem đến diện mạo hoàn toàn mới lạ dành cho kiểu tóc vốn đã thịnh hành trong thời đại trước. Tóc búi dù cổ điển nhưng vẫn pha chút hiện đại lại rất tiện lợi. 

Theo:  xevathethao.vn copy link