5 loại cá biển được đánh bắt tự nhiên đảm bảo 3 tiêu chí Ngon – Bổ - Sạch, ra chợ gặp nhớ mua

( PHUNUTODAY ) - Từ 5 loại cá biển này bạn có thể chế biến được nhiều món ngon khác nhau. Quan trọng là chúng bổ và sạch nên nếu gặp thì hãy mua ngay.

Cá biển thường có giá cao hơn so với cá nước ngọt nhưng cũng có loại cá biển vừa ngon vừa rẻ mà lại giàu dinh dưỡng. Nếu bạn đi chợ mà gặp chúng thì đừng bỏ lỡ.

Cá nục

Cá nục vô cùng phổ biến, gần như có mặt ở khắp các chợ, siêu thị, cửa hàng bán đồ hải sản. Loại cá này có thịt dày, thơm ngon và không bị bở.

Đặc biệt, giá của cá nục không cao, trung bình chỉ từ 50.000 – 90.000 đồng/kg tùy loại vì cá sinh sản tốt và sản lượng cao.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng bạn nên ăn cá nục thường xuyên. Không chỉ vì thịt cá ngon, ít xương dăm mà còn vì hầu như cá được đánh bắt tự nhiên chứ không nuôi.

Cá nục có thể rán giòn, kho hoặc hấp lên cuốn bánh tráng đều hợp. Bản thân thịt cá nục đã rất ngon nên khi nấu không cần cho quá nhiều gia vị.

Cá đù vàng nhỏ

Loại cá này có thịt mềm, ít xương, hương vị thơm ngon. Bên cạnh đó, cá đù vàng nhỏ còn có giá khá rẻ, vừa túi tiền của người tiêu dùng.

Tuy có kích thước nhỏ nhưng cá đù vàng có hàm lượng dinh dưỡng không thua kém gì các loại cá khác. Thịt cá đù vàng rất giàu đạm, nhiều nguyên tố vi lượng và vitamin tốt cho cơ thể.

Bạn có thể chế biến cá đù vàng thành các món kho, hấp hay rán đều rất hấp dẫn.

Cá vược

Một trong những loại cá được lòng các tín đồ ẩm thực nhất phải gọi tên cá vược biển. Loại cá này có thịt thơm, mềm, ít xương. Bên trong các vược biển cũng giàu đạm, vitamin và các chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể.

Ăn cá vược thường xuyên giúp bồi bổ cơ thể, bổ gan, thận và ăn nhiều cũng không sợ tăng cân.

Ở các quầy hải sản bạn có thể dễ dàng bắt gặp những con cá vược biển có kích thước không quá lớn. Giá của loại cá này rất rẻ nhưng có vị rất ngon. Mặc dù cá nhỏ nhưng thịt rất chắc, ngọt, mềm thơm.

Với cá vược bạn có thể đem hấp xì dầu, kho hoặc rán đều rất ngon.

Cá chim

Đây là loại cá quen thuộc với các bà nội trợ. Thịt cá chim mềm, tươi, ít xương và được xếp vào danh sách các loại cá có thịt thơm, ngon bậc nhất.

Khi mua cá chim nhiều người hay chú ý tới kích thước. Cá chim càng lớn thì giá càng cao, càng nhỏ thì càng rẻ. Tuy cá nhỏ nhưng hương vị vẫn thơm ngon.

Không chỉ có thịt ngon, giá trị dinh dưỡng của cá chim còn rất phong phú. Ăn cá chim thường xuyên sẽ giúp bổ khí, dưỡng huyết, ích tinh, thông xương khớp, mềm gân cốt, chữa chứng ăn không tiêu, rất tốt cho người hay bị đau cơ, xương.

Với cá chim bạn có thể đem hấp, om xì dầu, nấu canh đều ngon.

Cá phèn đổng sọc vàng

Loại cá này có thân dài, trên mình có những sọc vàng óng ánh vô cùng bắt mắt. Loại cá này có phần thịt dày, thơm ngon, vảy mỏng, ít xương.

Cá phèn đổng sọc vàng rất giàu dưỡng chất, có tác dụng dưỡng âm, bổ thận, cải thiện tình trạng sức khỏe. Giá thành của loại cá này không quá cao, dao động từ 100.000 – 200.000 đồng/kg.

Sau khi chiên lên cá có thịt thơm, trắng, chấm cùng nước mắm ớt cay cay vô cùng hấp dẫn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link