5 loại cá tốt gấp vạn lần thịt: Bán đầy chợ nhưng nhiều người không biết mà mua

( PHUNUTODAY ) - Những loại cá này bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Bạn nên bổ sung chúng vào bữa ăn của gia đình mình thường xuyên.

Cá lá thực phẩm giàu đạm, ít chất béo, tốt cho sức khỏe. Đa số các loại cá sẽ chứa omega-3, protein, i-ốt, selen, canxi, vitamin A, D, sắt. Các dưỡng chất này tốt cho tim mạch, giúp phòng chống đột quỵ, tốt cho xương và tuyến giáp.

Dưới đây là một số loại cá phổ biến có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe mà bạn có thể bổ sung cho bữa ăn của gia đình.

Cá chạch

loai-ca-giau-dinh-duong-01

Cá chạch là loại cá thân dài, thịt thơm ngon. Loại cá này rất giàu đạm.

Cách chế biến cá chạch tương đối đơn giản, có thể đem hấp hoặc chiên giòn đều được.

Cá vược

loai-ca-giau-dinh-duong-02

Cá vược cũng là một loại cá giàu dinh dưỡng. Thịt cá vượt mềm, ngọt, thơm ngon. Cá còn tươi đem chế biến là tươi ngon nhất.

Cách chế biến đơn giản nhất là hấp. Sau khi sơ chế, làm sạch cá, hãy cho cá vào nồi hấp cùng với hành, gừng. Thịt cá dai, thơm ngọt, đậm đà, có thể dùng làm món nhậu hay ăn cùng cơm đều được.

Cá chim vàng

loai-ca-giau-dinh-duong-03

Cá chim vàng là cá biển, có bề ngoài dẹt, nhiều thịt. Loại cá này giàu chất đạm, giàu canxi, phốt pho, sắt và nhiều dưỡng chát quan trọng khác.

Với cá chim vàng, bạn có thể chế biến theo nhiều cách như hấp, sốt cà chua hoặc kho đều được. Cá chim ít xương, thịt đậm đà, tốt cho sức khỏe.

Cá thu

loai-ca-giau-dinh-duong-04

Cá thu có phần thịt dày, nạc, rất ít xương. Loại cá này giàu đạm cùng các vitamin, canxi, i-ốt.

Cá thu có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như cá thu kho, cá thu sốt cà chua, làm chả...

Cá rô phi

loai-ca-giau-dinh-duong-05

Cá rô phi là loại cá dân dã, quen thuộc đối với rất nhiều người. Bạn có thể dễ dàng mua được loại cá này ở bất cứ chợ nào. Cá rô phi giá rẻ, giàu dinh dưỡng. Thịt cá mềm, ngọt, có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Bạn có thể đem cá rán, nấu canh, sốt cà chua... tùy theo sở thích của gia đình.

Lưu ý khi chọn mua cá

Dù mua bất cứ loại cá nào, bạn cũng cần chú ý một số điều sau.

- Quan sát mắt cá: Cá ngon thì mắt cá phải trong suốt, sáng rõ. Giác mạc của cả có độ đàn hồi tốt, không bị rách hoặc nhăn nheo. Không nên mua cá có phần mắt bị đục.

- Quan sát vẩy cá: Vảy cá phải có màu sắc tươi sáng, bám chặt vào thân. Với cá da trơn, nên chọn những con có phần da ướt, sáng bóng.

- Quan sát mang cá: Mang cá màu sắc đỏ tươi, không bị nhớt.

- Mùi: Cá có mùi tanh đặc trưng. Cá biển sẽ có mùi muối biển. Cá sống trong ao, hồ thì có mùi bùn. Tuy nhiên, cá có mùi tanh nồng, mùi ôi thì không được mua.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link