6 thực phẩm giàu vitamin C hơn cả cam, chanh

( PHUNUTODAY ) - Ngoài cam, chanh, có rất nhiều thực phẩm giàu vitamin C khác mà bạn có thể bổ sung vào bữa ăn hàng ngày.

Vitamin C có vai trò quan trọng đối với hoạt động miễn dịch, tăng sức đề kháng, ngừa lão hóa bên trong cơ thể. Một chế độ ăn uống khoa học,d dảm bảo cung cấp đủ vitamin C sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh. Nhiều người cho rằng các thực phẩm có vị càng chua thì càng nhiều vitamin C. Trên thực tế, có rất nhiều thực phẩm giàu vitamin C mà không hề có vị chua.

Thực phẩm giàu vitamin C: Ổi

Thông thường, khi nhắc đến thực phẩm giàu vitamin C, chúng ta thường nghĩ ngày đến cam, chanh. Tuy nhiên, bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng ổi có hàm lượng vitamin C cao gấp 4-5 lần cam.

thuc-pham-giau-vitamin-c-phunutoday-01

Ổi là loại trái cây nhiệt đới mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. 100 gram cam chỉ cung cấp khoảng 50mg vitamin C thì 100 gram ổi có thể chứa tới 228mg vitamin C. Ổi không chí có hàm lượng vitamin C cao mà nó còn chứa nhiều dưỡng chất khác như vitamin A, axit folic, các chất khoáng cần thiết cho cơ thể.

Thực phẩm giàu vitamin C: Ớt chuông

Ớt chuông cũng là loại thực phẩm có hàm lượng vitamin C cao hơn cam, chanh. 100 gram ớt chuông có thể cung cấp 139mg vitamin C. Ớt chuông có rất nhiều màu khác nhau. Trong đó, ớt chuông xanh là loại chứa ít vitamin C nhất trong số các loại ớt chuông. Tuy vậy, ớt chuông xanh vẫn có hàm lượng vitamin C cao hơn cam. 100 gram ớt chuông xanh chứa 99,5 mg vitamin C.

thuc-pham-giau-vitamin-c-phunutoday-02

Ớt chuông còn chứa nhiều dưỡng chất khác tốt cho sức khỏe. Trong đó, ớt chuông đỏ giàu vitamin A, tốt cho thị lực. Ớt chuông xanh có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ.

Thực phẩm giàu vitamin C: Bông cải xanh, bông cải trắng

Bông cải xanh và bông cải trắng là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Trong đó, bông cải xanh nhiều vitamin C hơn bông cải trắng. 100 gram bông cải trắng cung cấp khoảng 46mg vitamin C còn 100 gram bông cải xanh có thể chứa tới 89mg vitamin C.

thuc-pham-giau-vitamin-c-phunutoday-03

Ngoài vitamin C, bông cải còn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng khác như vitamin B, canxi, beta-carotene, carotenoid, kẽm, chất xơ...

Bổ sung bông cải vào bữa ăn sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn chặn sự phát triển của tế bào K.

Thực phẩm giàu vitamin C: Dứa

Dứa là loại trái cây nhiệt đới khá quen thuộc với người Việt. Nó có giá thành rẻ và được bán ở khắp các chợ, siêu thị. Đây là loại trái cây có hàm lượng vitamin C cao. 200 gram dứa có thể cung cấp 131mg vitamin C. Ngoài vitamin C, dứa có cung cấp nhiều kali, canxi, chất xơ.

thuc-pham-giau-vitamin-c-phunutoday-04

Ăn dứa giúp cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh tim mạch, củng cố sự vững chắc của xương. Ngoài ra, dứa cũng là thực phẩm giúp giảm cân, giảm mỡ thừa, giúp làn da mịn màng hơn.

Thực phẩm giàu vitamin C: Đu đủ

Đu đủ cũng là loại quả quen thuộc với người Việt. Cả đu đủ xanh và đu đủ chín đều được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống thường ngày.

thuc-pham-giau-vitamin-c-phunutoday-05

Đu đủ có hàm lượng vitamin C tương đối cao. 100 gram thịt quả đu đủ có thể cung cấp 62mg vitamin C. Loại quả này rất tốt cho hệ tiêu hóa. Đu đủ chứa enzyme papain tốt cho hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ các dưỡng chất. Nó còn chứa nhiều chất chống oxy hóa như carotenoid, flavonoid, vitamin A, axit folic...

Thực phẩm giàu vitamin C: Xoài

thuc-pham-giau-vitamin-c-phunutoday-06

Xoài là loại trái cây được khá nhiều người yêu thích. Loại quả này chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Trong đó, nó có hàm lượng vitamin A, B, C, chất xơ, đồng và kali vô cùng dồi dào. Một quả xoài kích cỡ trung bình có thể cung cấp 58mg vitamin C.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link