Nhân viên nhà hàng nói: Đi ăn buffet nhớ cẩn thận với 2 loại đồ ăn này, hầu hết ai cũng rất thích

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người phục vụ, tuyệt đối không được động vào 2 loại đồ ăn này để không gây hại cho sức khỏe.

Trong bữa tiệc buffet, tất cả các loại thức ăn đều được bày ra trước mặt bạn, bạn có thể ăn bất cứ thứ gì bạn muốn. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của người phục vụ, tuyệt đối không được động vào 2 loại đồ ăn này. Nếu bạn chưa no, có trái cây sau bữa ăn phục vụ bạn và các món tráng miệng sau bữa tối, nhiều loại đồ uống có đá và cocktail có thể lựa chọn theo ý muốn.

Hai loại đồ ăn tuyệt đối tránh trong bữa tiệc buffet

an-butffet-3

+ Thịt nướng

Thịt bò nướng chấm với nước chấm pha sẵn và cuốn bằng một lớp lá xà lách là lựa chọn hàng đầu cho các bữa tiệc buffet. Về bản chất, do cần một lượng lớn thịt cho thực khách lựa chọn mỗi ngày nên giá thành thịt tươi rất cao, thương nhân sẽ mua một số loại thịt tổng hợp rẻ tiền hoặc một số loại thịt sắp hết hạn bảo quản.

Vì đông lạnh trong tủ lạnh không dễ phát hiện vấn đề, hơn nữa khách hàng trực tiếp pha nước chấm sau khi bưng lên bàn nên rất khó tìm ra mánh khóe, nhưng vẫn khuyên bạn nên lựa chọn cẩn thận và đừng để món ăn trở thành món ăn gây hại cho cơ thể.

+ Thịt viên

Nhiều người khi ăn tiệc sẽ chọn thịt viên, vì hương vị rất ngon, ngọt mà không ngấy, mùi vị cũng rất ngon. Tuy nhiên, nhìn chung, thịt viên trong tiệc buffet tương đối rẻ. Chúng không phải là thịt viên nguyên chất mà được làm với nhiều hương vị và chất phụ gia khác nhau. Ăn nhiều thức ăn loại này không có lợi cho sức khỏe, vì vậy bạn phải lựa chọn cẩn thận.

Những lưu ý khi đi ăn buffet

+ Hướng dẫn ăn đúng cách

- Lấy lượng thức ăn vừa đủ, mỗi loại một ít, không nên lấy quá nhiều cùng lúc, làm mất phần của những người khác hoặc ăn không hết gây lãng phí. Có thể lấy một ít đồ ăn, ăn hết rồi lại lấy tiếp.

- Nếu thấy có món lạ, nên lấy trước một ít để ăn thử xem có hợp với khẩu vị của mình hay không rồi mới lấy thêm.

an-butffet-2

- Ăn một cách chậm rãi, vừa thưởng thức món ăn vừa trò chuyện với bạn bè.

- Không ngại đi lại để lấy thức ăn, đồ uống. Khi đi lại phải giữ trật tự và cẩn thận kẻo làm đổ thức ăn vào người khác. Nếu bạn đem theo trẻ nhỏ, không được để trẻ chạy nhảy trong khu vực ăn uống vì sẽ ảnh hưởng đến thực khách xung quanh.

+ Những điều cần tránh khi ăn

- Lấy quá nhiều thức ăn và nhiều món ăn trong một lần.

- Chỉ lấy một món ăn nào đó với số lượng nhiều (lấy hết phần của người khác).

- Chen lấn, xô đẩy khi lấy thức ăn, tranh giành đồ ăn khi sắp hết.

- Để thừa thức ăn. Khi ăn buffet, bạn được tự quyền quyết định món ăn và lượng thức ăn, tuy nhiên “văn hóa ăn buffet” không cho phép để thừa thức ăn (trừ những trường hợp đặc biệt).

+ Không nên đi ăn buffet khi nào?

- Không nên đi ăn một mình vì như vậy sẽ làm cho bạn nhanh chán. Nếu bạn là người kén ăn cũng nên hạn chế lựa chọn hình thức này, vì chắc một điều là bạn sẽ không thể thưởng thức được những ưu điểm của buffer là sự đa dạng và phong phú.

- Thông thường, để thưởng thức trọn vẹn, sẽ mất khoảng 2 tiếng, nếu bạn eo hẹp về thời gian thì cũng không nên đi ăn.

- Khi đi ăn thi tâm trạng phải vui vẻ, thoải mái, không nên đi ăn với tâm trạng lo âu về bất cứ điều gì.

- Những người bị bệnh đái tháo đường, gan nhiễm mỡ, béo phì,… nên hạn chế tham gia vào các bữa tiệc dạng này.

- Nên mặc trang phục rộng rãi, thoải mái sẽ giúp bạn thưởng thức món ăn được trọn vẹn hoặc di chuyển lấy đồ ăn sẽ thuận tiện hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link