9 công dụng của dầu thải trong máy hút mùi: Tưởng bỏ đi hoá ra là bảo bối

( PHUNUTODAY ) - Dầu thải trong máy hút mùi không thể dùng trong nấu nướng nhưng nó không phải thứ bỏ đi. Nếu bạn biết tận dụng, chúng thực sự sẽ trở thành bảo bối.

Loại bỏ rỉ sét trên bề mặt kéo và kìm

Sau một thời gian sử dụng những dụng cụ như kéo, kìm,… có thể bị rỉ sét hoặc bị kẹt. Muốn chúng hoạt động trơn tru, bạn có thể bôi một lượng dầu thải lên các mấu nối của chúng. Dầu thải tương đương với dầu máy nên có thể bôi trơn cho cây kéo và giúp các dụng cụ bị rỉ sét hoạt động êm ái trở lại. Bên cạnh đó, phủ một lượng dầu thải lên các dụng cụ bằng sắt cũng có thể giúp chúng ngăn ngừa tình trạng han gỉ.

Bôi trơn lõi khoá

Ổ khoá sử dụng lâu ngày cũng có thể trở nên thô ráp, có khi bị kẹt. Chìa khoá sử dụng lâu ngày cũng có thể bị han gỉ. Bạn có thể dùng dầu thải để xử lý tình trạng này.

Hãy nhẹ nhàng quét một ít dầu thải lên chìa khoá. Tiếp đến dùng chìa khoá đã qua xử lý để mở cửa bằng cách vặn sang trái và phải. Bằng cách này bạn có thể bôi trơn lõi khoá. Không chỉ giúp cửa mở êm hơn, phương pháp này còn có tác dụng bảo vệ, phòng ngừa tình trạng bị kẹt trở lại.

Bôi trơn bản lề cửa, giường, tủ

Vì được làm bằng kim loại nên bản lề cửa, cửa sổ, tủ sau thời gian dài sử dụng dễ bị ăn mòn. Bạn có thể bôi dầu thải lên bản lề. Giống như dầu bôi trơn, dầu thải cũng có tác dụng tương tự. Cách này không chỉ giải quyết vấn đề kêu cót két của cửa mà còn ngăn chặn sự xuất hiện của rỉ sét.

Dùng để bắt ruồi, muỗi

Dầu thải cũng có thể trở thành vũ khí thần kỳ để giải quyết vấn đề này. Bạn chỉ cần nhỏ một ít dầu thải này lên giấy thiếc và đặt ở nơi muỗi/ruồi thích trú ngụ.

Dầu thải có mùi hương đặc biệt sẽ thu hút chúng nên một khi bay đến giấy dầu, ruồi/muỗi sẽ bị dính chặt lại và từ đó dễ dàng giải quyết vấn đề.

Dùng diệt gián và chuột

Bạn hoàn toàn có thể dùng dầu thải để diệt chuột và gián. Cách này an toàn, thân thiện với môi trường và không gây hại cho cơ thể con người. Cách đơn giản là cho gạo vào dầu thải rồi cho một ít bột giặt vào, khuấy đều, vớt gạo ra và đặt ở nơi chuột, gián thường lui tới.

Gián và chuột sẽ bị hấp dẫn bởi những mùi này nhưng khi chúng ăn phải, hoá chất trong bột giặt có thể khiến chúng tử vong. Khi gián, chuột ăn cơm đã qua xử lý, độ dính của dầu thải sẽ giúp chúng dễ dàng bị tiêu diệt.

Làm đèn dầu

Dầu thải có thể dùng để chế tạo đèn dầu hoả. Trước tiên hãy tìm một thùng chứa thích hợp và đổ dầu thải vào đó. Tiếp đến lấy một sợi dây bông thấm thật kỹ và dầu thải. Sau đó rút nhẹ sợi dây bông ra rồi dùng bật lửa châm lửa để hoàn thành một chiếc đèn dầu.

Trong trường hợp nhà bạn bị mất điện đột ngột mà không có dụng cụ chiếu sáng thì có thể dùng giải pháp này để làm một chiếc đèn soi thay thế.

Thúc đẩy sự phát triển của hoa và cây

Dầu thải chứa lượng protein dồi dào, là chất dinh dưỡng tuyệt vời giúp kích thích sự phát triển của cây và hoa. Vậy nên sau khi nhỏ vài giọt dầu thải vào chậu hoa, hoa sẽ phát triển khoẻ và đẹp, cành lá sum suê.

Làm xà phòng handmade

Độ an toàn sẽ cao hơn nếu bạn dùng dầu thải để làm xà phòng, tác dụng khử nhiễm của nó rất nổi bật.

Rửa dầu bằng dầu

Trong quá trình nấu khó tránh khỏi việc dầu mỡ bắn lên tường, bàn bếp. Việc lau chùi sẽ khiến bạn tốn nhiều thời gian.

Bạn có thể áp dụng phương pháp “rửa dầu bằng dầu” để làm sạch hiệu quả. Dầu có tác dụng hoà tan và các loại dầu cùng tính chất hoà tan với nhau để đạt được hiệu quả làm sạch tốt. Phương pháp này giúp xử lý các vết dầu khó làm sạch trên bề mặt máy hút mùi, đem lại hiệu quả và giúp bạn tiết kiệm tiền.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link