Bí quyết chọn màu sơn phòng khách hợp mệnh để gia chủ may mắn, thịnh vượng

( PHUNUTODAY ) - Dựa vào ngũ hành tương sinh, mỗi mệnh sẽ hợp với một màu sắc khác nhau. Theo đó, gia chủ có thể dựa vào đây để chọn màu sắc sơn tường phòng khách phù hợp.

Mệnh Kim

Người mệnh Kim hợp với các tông màu sáng như ghi, bạc, trắng,… Nếu dùng các màu này, bạn có thể kết hợp cùng các màu sinh vượng như nâu, vàng để trang trí và tạo điểm nhấn cho phòng khách thêm tươi sáng, hút tài lộc.

Người mệnh Kim nên tránh sơn phòng khách nhà mình các màu như da cam, tím, hồng, đỏ. Đây là những màu tương sinh của mệnh Hoả mà Hoả khắc Kim nên không phù hợp. Nó có thể ảnh hưởng tới may mắn của gia chủ.

Mệnh Mộc

Màu sắc phù hợp với gia chủ mệnh Mộc chính là tông màu xanh lục. Vậy nên, sử dụng các màu sơn thuộc tông màu này cho phòng khách sẽ rất tốt. Ngoài ra, gia chủ mệnh Mộc cũng có thể lựa chọn màu đen là màu đại diện cho hành Thuỷ vì Thuỷ sinh Mộc và tránh những tông màu ánh kim bởi Kim khắc Mộc.

Trong sơn nội thất thì màu xanh vẫn là màu sắc được lựa chọn nhiều bởi nó giúp phòng khách thêm sinh động, không gian phòng khách thêm gần gũi và dễ chịu hơn.

Mệnh Thuỷ

Tông màu bản mệnh của người mệnh Thuỷ là các màu sắc như đen, xanh dương,… Bên cạnh đó, gia chủ mệnh Thuỷ còn có thể lựa chọn các tông màu trắng hoặc ánh kim để sơn tường vì Kim sinh Thuỷ. Bạn cũng có thể chọn đồ nội thất có màu sắc này để tạo điểm nhấn nhằm giúp không gian phòng khách thêm thông thoáng, không bị bức bí.

Tuy nhiên, gia chủ mệnh Thuỷ nên tránh các màu tương khắc như màu vàng, nâu đất (Thổ khắc Thuỷ) để không ảnh hưởng tới tài lộc, sức khoẻ của mình và gia đình.

Mệnh Hoả

Người mệnh Hoả hợp với các tông màu nóng như da cam, tím, đỏ,… Nhưng nếu lạm dụng tông màu nóng vào sơn tường thì rất dễ tác động xấu đến tâm lý của người nhìn và có thể khiến không gian trở nên bí bách. Vậy nên, gia chủ mệnh Hoả không nên lựa chọn các màu sơn này để sơn cho cả phòng khách mà nên có sự phối màu hợp lý hoặc tạo thêm các điểm nhấn từ đồ nội thất, trang trí.

Bên cạnh đó, người mệnh Hoả cũng có thể sử dụng các màu như xanh lá (Mộc sinh Hoả) để giúp phòng khách của nhà mình thêm sinh động và mát mẻ.

Một điều nữa là người mệnh Hoả nên tránh các màu sắc như đen, xanh biển sẫm (thuộc hành Thuỷ) vì Thuỷ khắc Hoả sẽ không mang đến nhiều may mắn cho gia chủ.

Mệnh Thổ

Người mệnh Thổ hợp với màu vàng và màu nâu đất. Vậy nên gia chủ mệnh Thổ có thể sử dụng cả 2 màu này hoặc kết hợp cùng các màu tương sinh như đỏ, tím, hồng (Hoả sinh Thổ) để sơn phòng khách của mình.

Tuy nhiên đây là những gam màu nóng dễ tác động tới tâm lý con người nên khi sử dụng, gia chủ cần lưu ý chọn các tông màu nhạt hoặc kết hợp thêm các gam màu sáng để không gian thông thoáng và giúp tinh thần thư thái hơn.

Ngoài ra, gia chủ mệnh Thổ nên tránh sử dụng các gam màu xanh lục (màu của mệnh Mộc) cho phòng khách vì đây là sắc màu tương khắc với bản mệnh, ít đem lại may mắn.  

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link