5 loại cây tươi mát, làm không khí trong lành lại tốt cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa đông, nhiệt độ xuống thấp, không khí hanh khô, bạn nên trồng cây trong nhà để điều hòa không khí.

Vào mùa đông, nhiệt độ xuống thấp và việc sử dụng các thiết bị sưởi ấm khác nhau sẽ khiến không khí trong nhà rất khô, làm mọi người khó chịu. Việc đặt cây xanh trong nhà không chỉ có tác dụng trang trí mà còn cải thiện chất lượng không khí trong nhà.

1. Trầu bà lá xẻ

Trầu bà lá xẻ có lá to, dáng lá đẹp, màu xanh đậm và sáng, đặt trong nhà rất đẹp và trang nhã, lá to còn có thể hấp thụ các khí độc hại trong không khí, có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt.

1

2. Cau cảnh

Cây cau cảnh có tư thế đẹp, cành lá như những cây trúc mảnh khảnh, bốn mùa đều xanh tốt, tràn đầy sức sống.

Đặt một chậu cây trong phòng khách vào mùa đông trông tươi mát tự nhiên, đồng thời có thể làm ẩm không khí trong nhà, có lợi cho sức khỏe của gia đình.

2

3. Cây Ngọc bích

Cây Ngọc bích là loài cây mọng nước thuộc họ Crassulaceae, lá dày và có màu xanh ngọc bích, cũng là loại cây cảnh rất thích hợp để trong nhà, có sức sống bền bỉ, dễ chăm sóc, rất thích hợp cho những người yêu hoa không có kinh nghiệm trong việc trồng hoa.

3

Cây ngọc bích không chỉ mang đến vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng cho những chỗ bày trí cây mà trong phong thủy, cây ngọc bích là biểu tượng cho sự giàu có, tài lộc và sự may mắn. Ta thường thấy chúng xuất hiện ở những chỗ kinh doanh, những quầy tính tiền cũng với mục đích mang đến tài lộc cho chủ quán.

4. Cây Bàng singapore (Ficus Lyrata)

Cây bàng Singapore là loại cây lá to mọc ở phương Nam, nếu phòng khách rộng rãi bạn có thể đặt một chậu cây có kích thước lớn, như vậy không chỉ có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt mà còn đẹp mắt, thanh lịch và có một phong cách miền nam.

4

Tán lá cây rộng mang lại sự giàu sang, sung túc, giúp bạn luôn gặp may mắn, tài lộc. Việc trồng cây bàng Singapore trong nhà giúp tô điểm thêm cho không gian sang trọng hơn.

Theo phong thủy, cây bàng singapore có lá màu xanh thuộc hành Mộc tương sinh với người mệnh Mộc và tuổi Tý. Nếu bạn là người thuộc hai mệnh này thì không phải đắn đo gì mà sở hữu ngay cây trồng xinh đẹp này cả, nó sẽ giúp cho cuộc sống của bạn luôn được thuận lợi, cuộc sống vui vẻ và gặp nhiều may mắn.

5. Cây kim tiền

Cây kim tiền hay còn gọi là cây phát tài là loại cây cảnh xanh rất thích hợp để trong nhà, không chỉ có cành lá đẹp, xanh tốt bốn mùa mà còn mang ý nghĩa tốt đẹp là thu hút tài lộc, phú quý. Nó cũng có thể đóng một vai trò rất tốt trong việc thanh lọc không khí.

5

Từ “Kim” có nghĩa là phát tài, “Tiền” có nghĩa là giàu sang Phú Quý. Đặc biệt khi cây Kim tiền ra hoa đại diện vận may của gia chủ ngày càng phát, tiền tài, lợi lộc, may mắn cũng ngày càng nhiều. Trong phong thủy cây Kim tiền là Mộc, nơi cây sống và phát triển là Thổ, nước tưới cho cây phát triển thuộc thủy.

Theo:  xevathethao.vn copy link