5 loại đồ uống khiến trẻ dễ béo phì thừa cân, dậy thì sớm

( PHUNUTODAY ) - Những loại đồ uống dưới đây khiến cho trẻ nhỏ dễ bị béo phì, thay đổi estrogen gây dậy thì sớm cho bé gái.

Nước ngọt có ga

Nếu bạn cho trẻ nhỏ uống nhiều nước ngọt có gas, trong nước ngọt có chứa chất sucrose, glucose sẽ làm tăng sự tiết hormone sinh dục khiến thiếu nữ có kinh nguyệt sớm, sẽ làm ảnh hưởng tới chiều của trẻ nhỏ.

Sữa đậu nành

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ trong thành phần của sữa đậu nành có chứa nhiều canxi, khoáng chất tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nếu bạn cho trẻ uống nhiều sữa đậu nành trong sữa có chứa chất isoflavone giống estrogen, có thể dẫn đến dậy thì sớm ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ làm ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ nhỏ.

Loại đồ uống gây béo phì dậy thì sớm cho trẻ nhỏ

Loại đồ uống gây béo phì dậy thì sớm cho trẻ nhỏ

Nước mật ong

Thành phần dinh dưỡng của mật ong có chứa hàm lượng đường khá cao. Tuy nhiên, trong thành phần của mật ong còn chứa nhiều phần vitamin, khoáng chất, protein, axit hữu cơ, nguyên tố vi lượng, enzyme.

Nếu mẹ thường xuyên cho trẻ uống nhiều mật ong bé sẽ được hấp thu một hàm lượng đường khá lớn, dễ khiến cho bé béo phì thừa cân, sẽ khiến cho bé hấp thụ hàm lượng đường lớn dễ gây béo phì thừa cân kích thích quá trình dậy thì sớm  làm ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ.

Sữa nhiều chất béo

Sữa là thực phẩm rất tốt với trẻ nhỏ giúp bổ sung thêm canxi, khoáng chất, vitamin… rất tốt cho sức khỏe của trẻ. Nhưng nếu mẹ cho bé uống nhiều sữa chứa hàm lượng đường và béo cao sẽ khiến trẻ dễ bị béo phì thừa cân, dẫn tới bệnh tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường… Đồng thời, còn dễ làm cho bé dậy thì sớm ảnh hưởng tới tâm sinh lý và sức khỏe của bé.

Những đồ uống gây dậy thì sớm cho trẻ nhỏ

Những đồ uống gây dậy thì sớm cho trẻ nhỏ

Nước ép hoa quả đóng chai

Trong cách loại nước ép hoa quả tự nhiên rất tốt cho sức khỏe của bạn, Nhưng nếu là các loại nước ép hoa quả tự nhiên đều rất tốt cho sức khỏe con người. Nguyên nhân là nước ép đóng chai thì lại không hề tốt chút nào bởi chúng chứa nhiều đường, các chất bảo quản…

Nên nếu mẹ cho bé uống quá nhiều dễ gây béo phì thừa cân, làm ảnh hưởng tới quá trình sinh trưởng của bé, khiến cho bé dễ mắc bệnh dậy thì sớm ảnh hưởng tới sức khỏe của con bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link