4 sai lầm khi chăm trẻ sơ sinh khiến bé chậm lớn, ảnh hưởng tới sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen sai lầm khi chăm con nhỏ dưới đây khến bé của bạn khó chịu chậm lớn.

Kiểm tra nhiệt độ của con bằng tay

Thói quen của nhiều bà mẹ là thường dùng tay để kiểm tra thân nhiệt của con để xem bé có nóng sốt hay không. Với trẻ nhỏ nhiệt độ của trẻ nhỏ sẽ dao động trên dưới 37 độ C một chút. Chính vì vậy, nếu cha mẹ chỉ kiểm tra nhiệt độ của con bằng tay thì sẽ không thể nào phát hiện ra được những cơn sốt nhẹ.

Vì vậy, khi muốn kiểm tra thân nhiệt của con các bà mẹ nên dùng nhiệt kế để có kết quả chuẩn xác từ đó mới đưa ra các quyết định đúng đắn tốt cho bé.

Cho bé mặc bỉm quá chật

Khi đi mua hàng mẹ thường tranh thủ thời gian khuyến mại mà mua rất nhiều bỉm cho bé dùng dần. Tuy nhiên, trẻ nhỏ lớn mỗi ngày nên có khi bỉm tháng trước tháng sau đã không còn dùng được thoải mái vị bé tăng cân là chuyện rất bình thường, nhất là với trẻ sơ sinh. Việc mẹ cho bé mặc bỉm chật size sẽ khiến cho bé cảm thấy bức bối khó chịu. Vì vậy, khi mua sắm cho con, cha mẹ nên tính toán trừ hao ra nhé.

cham soc tre

Cho bé cai ti giả sớm

Nhiều bà mẹ sợ ti giả gây ảnh hưởng tới vấn đề răng miệng của con nên tìm cach ti giả cho bé sớm. Tuy nhiên, theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, thời điểm thích hợp nhất để tách trẻ ra khỏi món đồ chơi yêu thích này là khi trẻ được 6 tháng tuổi nếu mẹ cai quá sớm bé sẽ có cảm giác hụt hẫng, tính tình cáu bẳn khó chịu.

Cho bé mang tất khi sốt

Nhiều mẹ có thói quen cho con đi tất ngay cả khi bé đang sốt, bởi trẻ nhỏ sốt nhưng bàn chân rất lạnh nên mẹ quyết định cho con đi tất. Nhưng thói quen này khiến cho thân nhiệt bé tăng cao ảnh hưởng sức khoẻ.

tre so sinh

Khi con sốt mẹ chỉ cần cho con mặc quần áo thoáng mát, thoải mái, lấy khăn ấm lau người cho con, cho con uống nhiều nước, và giữ cho phòng thông thoáng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link