5 loại lá càng dùng càng thơm ngát: Chị em không cần dùng nước hoa vẫn diệt mùi cả ngày

( PHUNUTODAY ) - Không cần phải dùng nước hoa đắt tiền chỉ cần sử dụng 5 loại lá này sẽ giúp cơ thể bạn luôn thơm ngát.

Bạc hà

Bạc hà có tính kháng khuẩn và khử mùi mạnh, giúp cơ thể và hơi thở của bạn có mùi hương thơm mát sảng khoái. Bạn cũng có thể dễ dàng sử dụng bạc hà như một gia vị cho các món ăn hằng ngày. 

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng lá bạc hà để khử mùi hôi trên cơ thể vô cùng tốt. Cách làm bạn chỉ cần lấy một nắm lá bạc hà đun nước rồi tắm sẽ giúp kháng khuẩn, khử mùi cơ thể vô cùng tốt.

Lá hương thảo

Là loại thảo mộc có mùi thơm dễ chịu, giúp tiêu diệt mùi cơ thể vô cùng hiệu quả. Các loại tinh dầu có trong cây hương thảo có công dụng ức chế sự phát triển của các vi khuẩn gây mùi. Ngoài ra tinh dầu bạc hà và hợp chất diệp lục trong hương thảo còn trung hòa mùi cơ thể và giúp cơ thể dễ chịu hơn.

Cho 1 - 2 muỗng lá hương thảo sấy khô vào ly, cùng 200ml nước nóng rồi đậy nắp lại ngâm khoảng 5 phút để các hợp chất hòa tan vào nước. Lọc qua rây, bỏ cặn và cho thêm một ít mật ong là có thể uống được.

Hoặc chị em cũng có thể tìm mua các loại tinh dầu hương thảo, sau đó hòa tan 2 - 3 giọt cùng một ít nước ấm. Thấm đều vào bông gòn hoặc bông tẩy trang rồi massage và đắp lên vùng da ra nhiều mồ môi 2 - 3 lần/ngày sẽ thấy mùi hôi được cải thiện đáng kể.

nuoc rau mui

Lá xô thơm

Trong Đông y lá xô thơm có mùi hương ngọt ngào, dễ chịu nhờ các hợp chất như: diosmetin, apigenin và luteolin,.. ngoài ra công dụng kháng khuẩn của nguyên liệu này cũng giúp loại bỏ các độc tố trong cơ thể, từ đó làm giảm được sự “nặng mùi” của các tuyến mồ hôi và cho cơ thể thêm phần thơm tho hơn.

Cách làm: Bạn hãy lấy một muỗng cà phê lá xô khô hoặc tươi cho vào ly, đổ khoảng 200ml nước nóng vào và đậy kín miệng ly khoảng 5 phút. Lọc bỏ phần cặn rồi nặn thêm một ít chanh vào và uống 1 - 2 lần mỗi ngày.

Lưu ý: Dù lá xô thơm khá an toàn, thế nhưng do tính hàn trong nguyên liệu này khá mạnh, bởi thế loại thảo mộc này không thích hợp đối với người đang mang thai, cho con bú và người đang gặp các vấn đề về huyết áp.

Rau mùi

Mùi hương mạnh mẽ của tinh dầu ngò rí sẽ giúp cơ thể áp chế được mùi hôi. Trong rau ngò rí chứa một lượng chất diệp lục vô cùng dồi dào, có công dụng kiềm hóa và làm sạch máu, từ đó công năng đào thải độc tố, tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi hiệu quả, cải thiện được mùi cơ thể tốt hơn.

Cách làm: Bạn hãy dùng 1 nắm rau ngò rí, thái nhỏ và cho vào ly. Thêm khoảng 200ml nước nóng vào rồi đây kín miệng ly khoảng 5 phút cho các tinh dầu ngò rí hòa tan vào nước. Lọc bỏ cặn rồi uống mỗi ngày 2 lần vào sáng và tối. Ngoài ra việc nhai 1 nắm ngò rí cũng là một trong những cách “chữa cháy” mùi hôi miệng tạm thời hiệu quả.

cong_dung_che_xanh

Trà xanh

Bên cạnh là thức uống giúp chống sự lão hóa, bảo vệ làn da cho chị em, chất EGCG trong trà xanh còn có công dụng thúc đẩy sản xuất glutathione, một trong những hoocmon giúp vận chuyển độc tố ra khỏi cơ thể. Các chất độc trong người càng ít, đồng nghĩa với việc cơ thể sẽ trở nên thơm tho, các mùi hôi cũng dần tan biến.

Chỉ cần cho 1 - 2 muỗng trà xanh sấy khô hoặc trà xanh túi lọc vào ly, pha cùng lượng nước vừa đủ rồi đậy kín lại khoảng 5 phút cho trà hòa tan vào nước. Thêm vào một muỗng mật ong và uống vào mỗi buổi sáng. Hoặc chị em có thể đun lá trà tươi cùng với 1 lít nước sôi, cho vào bình và để lạnh uống trong ngày đều được. Kiên trì thực hiện khoảng 4 - 5 tuần chị em sẽ thấy ngay cơ thể giảm đi mùi hôi đáng kể.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link