Những tips làm đẹp tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại chị em nên tránh

( PHUNUTODAY ) - Không phải tất cả thông tin về các phương pháp làm đẹp đều đáng tin cậy, bạn cần tham khảo thật kỹ.

Bên cạnh những cách làm đẹp cơ bản thì cũng không thiếu gì những thủ thuật làm đẹp kỳ lạ, đôi khi nguy hiểm. Một số trong số chúng có thể gây tổn thương làn da, môi hoặc móng tay của bạn. Hãy cùng xem đó là những phương pháp nào để tránh học theo nhé!

Massage môi bằng bàn chải đánh răng

Chắc hẳn rất nhiều người đã được khuyên massage môi bằng bàn chải đánh răng sau khi đánh răng. Phương pháp lột này có thể làm tổn thương lớp da mềm trên môi của bạn. Bên cạnh đó các loại vi khuẩn sống trên bàn chải đánh răng sẽ có thể di chuyển vào các vết nứt trên môi của bạn.

lamdep1

Mặt nạ mù tạt giúp mọc tóc

Dầu, trứng, đường và mù tạt được biết đến là có nhiều thành phần tốt cho tóc nhưng có thể nhiều vấn đề như bỏng, mẩn đỏ, bong tróc da…. Mù tạt có thể gây ra phản ứng dị ứng nghiêm trọng dẫn đến sưng mắt, ho, thậm chí ngạt thở. Để đảm bảo an toàn hãy thử nó trên khuỷu tay của bạn và xem phản ứng của bạn là gì.

Dùng nước tẩy sơn để pha loãng sơn móng tay khô

Nước tẩy sơn móng tay không phải là cách tốt nhất để khắc phục tình trạng lọ sơn móng tay bị khô. Bạn vừa có thể làm hỏng lớp sơn móng tay vừa có thể làm hỏng cả móng tay. 

lamdep2

Kích thích móng tay bằng nước cốt chanh

Thường người ta sẽ áp dụng cách làm đẹp cho móng tay đó là làm nóng một ít dầu, thêm nước cốt chanh và ngâm tay vào đó. Quy trình này được cho là để kích thích sự phát triển của móng tay. Thế nhưng bạn cần nhớ rằng, chanh sẽ chỉ làm khô lớp biểu bì, da và móng tay, khiến chúng dễ bị tổn thương hơn. Và đừng quên rằng nước chanh là một chất gây dị ứng mạnh.

lam-dep-da-bang-nuoc-cot-chanh-benhvn

Hút sạch mụn

Internet đầy rẫy quảng cáo về máy hút bụi lỗ chân lông được quảng cáo là giúp làn da của bạn trở nên thông thoáng một cách hoàn hảo. Tuy nhiên, đây không phải là một giải pháp đơn giản như tưởng tượng. Thiết bị có thể để lại dấu vết trên da và gây ra chứng telangiectasia nếu da nhạy cảm với couperose. Muốn sạch mụn hoàn toàn mà an toàn thì nên tham khảo các loại mặt nạ tự nhiên. Trong trường hợp mụn nhọt nhiều hãy tham khảo tư vấn của bác sĩ.

Dùng soda để lột da mặt

Soda là một trong những thứ phổ biến nhất mà mọi người sử dụng để tẩy tế bào chết. Nhưng thực tế loại nguyên liệu này có thể hại dao vì lý do sự cân bằng độ pH của cơ thể bạn. Độ cân bằng pH của da là 4,5 và độ cân bằng của soda là 9. Đó là lý do tại sao soda làm khô da, gây ra nếp nhăn và lão hóa sớm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link