5 loại mỹ phẩm "bất ly thân" trong mùa hè

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không phải mỹ phẩm nào cũng cần thiết. Vì vậy, chị em cần cân nhắc kĩ trước khi lựa chọn mỹ phẩm để không bị tốn kém.

Kem chống nắng

mỹ phẩm
Dù đi đâu chị em cũng không được quên mang theo kem chống nắng.

Đây là một trong những "vật bất ly thân" với phái đẹp vào mùa hè, đặc biệt là trong những chuyến du lịch biển. Thời tiết nắng nóng của mùa hè, cùng với tác động của tia cực tím và tia tử ngoại cường độ mạnh khiến làn da thường bị khô, sần sùi và sạm đi một cách nhanh chóng. Vì vậy, việc sắm một tuýp kem chống nắng với chỉ số SPF tối thiểu là 45 để bảo vệ làn da một cách tối đa dưới cái nắng hè chói chang này là một việc làm rất cần thiết. Bạn sẽ không phải lo lắng khi làn da cháy nắng, bỏng rát.

Nên thoa kem chống nắng trước khi đi ra ngoài và nên thoa lại chúng sau 2h,sau khi ra mồ hôi hoặc ở hơn 40 phút trong nước. Ngoài ra, khi mua kem chống nắng, bên cạnh độ SPF, bạn còn phải chú ý đến độ "phổ rộng".

Serum chống lão hoá

Vào mùa hè, khi bạn ở ngoài trời nhiều hơn, cũng đồng nghĩa với việc bạn phải tiếp xúc với những tác nhân có hại cho da như ánh nắng mặt trời và ô nhiễm. Sử dụng serum có chất chống oxi hóa như vitamin C và E sẽ giúp làm da sáng và đều màu hơn. Có một điều cần lưu ý đó là vitamin C không phải một thành phần phù hợp cho mọi loại da. Nếu da bạn nhạy cảm, hãy tìm một loại serum có chứa các thành phần như  Magnesium ascorbyl phosphate và Ascorbyl methylsilanol pectinate vì chúng rất nhẹ dịu.

Dưỡng ẩm

mỹ phẩm
Kem dưỡng ẩm sẽ giúp tái tạo, tránh mất nước cho da.

Nhiều chị em thường nghĩ rằng vào mùa hè, không cần sử dụng kem dưỡng ẩm bởi chúng chỉ làm cho da bạn thêm nhờn. Nhưng đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm, các sản phẩm sẽ giúp bạn bổ sung lượng hydrat hóa cần thiết cho làn da của bạn. Đặc biệt, với nhiệt độ cao và ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, độ ẩm thấp, mất nước là một số trong những kẻ thù của làn da của bạn. Và lúc này đây, việc dưỡng ẩm cho da không thể bỏ qua được. Nếu da nhờn, bạn nên chọn loại sản phẩm dưỡng ẩm không dầu (oil free).

Tẩy trang

Để có được làn da khỏe mạnh, trước hết da cần được vệ sinh sạch sẽ. Với những bạn thường xuyên make up hay sử dụng kem chống nắng, việc tẩy trang là vô cùng cần thiết vì trong các sản phẩm này có nhiều thành phần mà sữa rửa mặt và nước thường không thể rửa hết được, khiến một số chất có hại còn lưu lại trên da, khiến da dễ nổi mụn, sạm nám và nhanh lão hóa. Bên cạnh đó, ngay cả khi bạn không make up hay sử dụng kem chống nắng, bạn cũng nên tẩy trang từ 1-2 lần vào buổi sáng nhằm loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn tích tụ trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng, hạn chế tác nhân gây mụn.

Giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu sẽ giúp bạn loại bỏ những lớp dầu thừa trên gương mặt mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt, đối với những nàng da mụn thì loại giấy này sẽ trả lại cho bạn làn da khô thoáng và chống lại sự phát triển của mụn trong mùa nóng.

Bí quyết chọn kem chống nắng cho da nhiều mụn trứng cá
Bí quyết chọn kem chống nắng cho da nhiều mụn trứng cá
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Nhiều mụn trứng cá, chị em nên cẩn trọng trong việc chọn kem chống nắng nếu không da sẽ "biểu tình".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn