5 loại mỹ phẩm cơ bản chăm sóc da mùa hanh khô các nàng nên có đủ

( PHUNUTODAY ) - Sản phẩm tẩy tế bào chết, xịt khoáng, dầu dưỡng... giúp cải thiện làn da khô ráp.

Kem tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ lớp da khô, sần sùi, tế bào da chết trên bề mặt da để da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Tẩy tế bào chết định kỳ 1-2 lần mỗi tuần có thể tăng tốc độ tái tạo và phục hồi da, giúp da mịn màng, tươi tắn hơn.

duong_da1

Xịt khoáng

Nếu da có dấu hiệu khô căng, bạn nên sử dụng xịt khoáng sau bước làm sạch, trước khi thoa kem dưỡng để tạo nền da ẩm. Xịt khoáng 2-3 lần trong ngày để cấp ẩm cho da khi độ ẩm trong không khí xuống thấp hoặc phải ngồi điều hòa thường xuyên.

Cách tốt nhất để dùng là sau khi rửa mặt và trước khi thoa nước hoa hồng. Bạn cũng có thể sử dụng xịt khoáng sau khi trang điểm như một bước hoàn thiện để cố định các lớp trang điểm bền lâu trên da mà không tạo cảm giác bí bách.

Kết thúc một ngày dài làn da trở nên mệt mỏi, sau khi đã thực hiện các bước dưỡng da ban đêm bạn cũng cần xịt khoáng. Độ ẩm của xịt khoáng sẽ vừa đủ để làn da không rơi vào trạng thái tiết da chất nhờn hay dầu.

Serum dưỡng ẩm

Nên sử dụng serum dưỡng ẩm chứa xit hyaluronic, glycerin hay ceramide. Các thành phần này giúp duy trì độ ẩm cho da, tạo lớp màng bảo vệ giúp da giữ nước, ngăn chặn tình trạng mất nước.

Các nàng nên chọn serum chứa các chất chống oxi hóa mạnh như vitamin E, resveratrol hoặc coenzyme Q10 để ngăn chặn quá trình lão hóa da.

Nên dùng serum có khả năng cung cấp độ ẩm sâu như acid hyaluronic, ceramide, hoặc glycerin để duy trì độ ẩm cho da. Serum chứa các thành phần làm dịu như chiết xuất lô hội hoặc tảo biển sẽ giúp giảm kích ứng và cân bằng da.

duong_da2

Dầu dưỡng

Theo thời gian làn da dần lão hóa, gốc tự do sản sinh nhiều hơn, khả năng tái tạo collagen và eslatin giảm khiến cho da nhăn nheo chảy xệ. Một số loại tinh dầu tự nhiên cung cấp dưỡng chất chống oxy hóa, lưu thông khí huyết, giúp da tươi trẻ, tăng tái tạo tốt hơn. Tuy nhiên nguồn gốc tinh dầu trên thị trường hiện nay rất đa dạng nên nếu chọn không đúng loại bạn sẽ mua phải tinh dầu làm từ hương liệu vừa không có công dụng vừa có thể gây hại cho cơ thể. Tinh dầu hương liệu có mùi thơm nhưng thường bị hắc hơn, dễ gây đau đầu hơn và nó là những chất cấu tạo hóa học có thể tăng nguy cơ ung thư.

Sau khi dùng kem dưỡng, bạn có thể sử dụng dầu dưỡng để khóa ẩm, giúp da giữ độ ẩm tốt hơn.

Nên sử dụng các loại dầu có chiết xuất tự nhiên như dầu hạnh nhân, dầu hướng dương, dầu hạt nho để làm đẹp da, hạn chế kích ứng.

Mặt nạ dưỡng ẩm

Đắp mặt nạ là giải pháp cấp ẩm cho da đơn giản, hiệu quả. Khi trời hanh khô, nên chọn mặt nạ chứa các thành phần dưỡng ẩm như gel lô hội, trà xanh, dầu ô liu, mật ong... để cấp ẩm chuyên sâu, tăng độ đàn hồi, giúp da mịn màng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link