Nữ blogger bật mí loại nước "thần thánh" trẻ hóa làn da, xóa tan mọi khuyết điểm

( PHUNUTODAY ) - Blogger Tee cho biết kiên trì sử dụng nước gạo thay cho toner mỗi sáng và tối.

Tee là một blogger người Philippines gốc Trung Quốc, nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội. Cô thường làm các video về thời trang, chăm sóc cơ thể. Cô sở hữu làn da sáng min, căng bóng. Bí quyết làm đẹp của cô đến từ việc sử dụng nước gạo thay cho xịt khoáng hai lần mỗi ngày.

Buổi sáng, Tee thường dùng nước gạo vỗ nhẹ lên da thay cho bước dùng sữa rửa mặt. Buổi tối, sau khi đã tẩy trang, làm sạch da kỹ lưỡng, cô xịt nước vo gạo lên khắp da mặt và cổ.

nuoc_vo_gao

Cô thường sử dụng 1/4 cốc gạo trắng hữu cơ, vo hết phần bụi bẩn. Phần gạo sạch được nấu cùng một cốc nước trong vòng 15 phút, sau đó gạn lấy nước cốt, hòa thêm một cốc nước lọc cho loãng bớt. Hỗn hợp này theo Tee có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh lên đến hai tuần.

Tác dụng của nước vo gạo đối với làn da

Chống oxy hóa

Gạo có chứa chất chống oxy hóa, chẳng hạn như inositol. Chất chống oxy hóa giúp chống lại tác động của các gốc tự do, là những phân tử dễ bay hơi có thể gây hại cho các tế bào trong cơ thể.

Giảm lão hóa da

Nghiên cứu năm 2018 chỉ ra rằng nước vo gạo làm giảm hoạt động của elastase, một loại enzyme liên quan đến quá trình lão hóa da. Cụ thể, loại nước này có khả năng làm giảm sự hình thành các nếp nhăn trên da.

goi-dau-bang-nuoc-vo-gao-1

Chống nắng và dưỡng ẩm

Một nghiên cứu năm 2016 chỉ ra các hóa chất có trong gạo đã được chứng minh là giúp bảo vệ da chống lại các tia nắng mặt trời.

Bên cạnh đó, nước vo gạo có chứa các axit amin giúp tế bào da tăng trưởng khỏe mạnh và lượng ẩm dồi dào để duy trì độ đàn hồi của da.

Làm sạch da và se khít lỗ chân lông

Dùng nước vo gạo rửa mặt giúp lấy đi bụi bẩn trên da. Da sẽ sạch sâu, thông thoáng nên lỗ chân lông se khít hơn. Dưỡng da bằng nước vo gạo hằng ngày sẽ hồi phục độ đàn hồi của da, giúp da luôn mềm mại và mịn màng.

Cách làm nước vo gạo chăm sóc da

Đun nước vo gạo

Vo gạo thật sạch và để ráo. Đổ nước vo gạo đầu tiên này đi. Lấy một lượng nước gấp khoảng 4 lần so với nước vo gạo bạn đã đổ đi ban đầu, hòa cùng gạo và đun sôi.

Lọc lấy nước gạo, đợi nước nguội, cho vào chai có nắp đậy và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Nước vo gạo đun sôi này chỉ nên để tối đa trong một tuần và cần pha loãng trước khi sử dụng.

Ngâm gạo

Lấy một lượng gạo vừa phải (khoảng 1 bát con), vo với nước qua một lượt và đổ nước này đi. Tiếp tục đổ nước lần 2 và ngâm trong vòng 30 phút. Sau đó lọc qua rây để lấy nước gạo. Bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

20182712-face-mapping-01

Lên men nước vo gạo

Cách lên men nước vo gạo tương tự như cách ngâm gạo ở trên. Tuy nhiên, khi chắt lấy nước vo gạo, bạn không cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản mà để ở nhiệt độ phòng trong vòng 1 hoặc 2 ngày. Khi nước vo gạo bắt đầu có mùi chua, hãy cho vào ngăn mát tủ lạnh. Nước vo gạo lên men khi sử dụng để làm đẹp da cũng cần phải pha loãng với nước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link