5 loại nước uống giúp sáng da, trị nám, giảm cân siêu nhanh: Chị em nhớ dùng đều đặn

09:52, Thứ năm 29/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Để có làn da đẹp lại hỗ trợ tốt cho việc giảm cân, chị em đừng bỏ qua 5 loại đồ uống dưới đây.

Nước dừa

Uống nước dừa thường xuyên sẽ giúp thúc đẩy hệ thống chống oxy hóa trong cơ thể. Loại nước này có thể trung hòa tác động của các gốc tự do, thúc đẩy quá trình chống lão hóa.

nuoc-uong-trang-da-tri-nam-giam-can-01

Nước dừa cung cấp nhiều axit amin có lợi cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể. Nó cũng chứa nhiều vitamin, nhất là vitamin C. Nhờ đó, làn da được nuôi dưỡng từ bên trong, trắng mịn, rặng ngời hơn, hạn chế xuất hiện thâm nám.

Nước ép cà chua

Cà chua chứa nhiều lycopene, một loại carotenoid có tác dụng phòng ngừa các bệnh về da. Uống nước ép cà chua đều đặn sẽ giúp làn da khỏe mạnh từ bên trong, dưỡng trắng da, làm mờ thâm nám.

nuoc-uong-trang-da-tri-nam-giam-can-02

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, một cốc nước ép cà chua có thể cung cấp khoảng 30mg vitamin C. Bổ sung nước ép cà chua hàng ngày là cách để làm trắng da từ bên trong, giúp tăng sinh collagen.

Ngoài ra, loại quả này còn có tác dụng trong việc hỗ trợ giảm cân. 100 gram cà chua chỉ cung cấp 18 calo, một lượng calo rất nhỏ. Sử dụng nước ép cà chua nguyên chất, không bổ sung đường, sữa... sẽ giúp chị em sở hữu bụng phẳng, eo thon.

Nước nha đam

nuoc-uong-trang-da-tri-nam-giam-can-03

Nước nha đam có thể hỗ trợ nuôi dưỡng làn da từ bên trong, giúp da mềm mượt, căng mọng, trắng trẻo, ít bị thâm nám. Ngoài việc sử dụng nha đam làm nước uống, bạn cũng có thể dùng nha đam làm mặt nạ dưỡng da. Gel nha đam còn có thể làm dịu các vết cháy nắng.

Nước chanh

Nước chanh là loại đồ uống thanh lọc cơ thể được nhiều chị em yêu thích. Vào mùa hè, loại đồ uống này càng được sử dụng nhiều vì dễ pha, có hương thơm dễ chịu, giúp giải khát, giảm căng thẳng. Ngoài ra, nước chanh còn hỗ trợ giảm cân tốt đồng thời làm trắng da.

nuoc-uong-trang-da-tri-nam-giam-can-04

Các nghiên cứu cho thấy, chanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C. Nó có tác dụng làm trắng da, giúp tăng sinh collagen. Chanh không chứa chất béo, tốt cho việc hỗ trợ giảm cân.

Lưu ý, khi sử dụng nước chanh, bạn không nên cho quá nhiều đường và nên uống sau khi ăn để tránh làm hại dạ dày. Có thể cho thêm vỏ chanh để phát huy tốt hơn công dụng giảm mỡ.

Nước đậu đen rang

Đậu đen là thực phẩm được nhiều người ưa chuộng vào mùa hè vì nó có công dụng giải nhiệt. Đặc biệt, vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm, món nước đậu đen rang có thể sử dụng làm đồ uống giải khát, vừa thơm bùi vừa thanh mát, mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể.

nuoc-uong-trang-da-tri-nam-giam-can-05

Nước đậu đen có tác dụng làm trắng da từ bên trong, hỗ trợ giảm cân. Loại đồ uống này được phụ nữ Nhật sử dụng từ rất lâu để dưỡng trắng da, duy trì vóc dáng thon gọn.

Nghiên cứu của y học hiện đại chỉ ra rằng đậu đen giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ sức khỏe, dưỡng da từ bên trong. Nguồn chất xơ dồi dào từ hạt đậu đen giúp tạo cảm giác no lâu, hỗ trợ giảm cân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền