5 loại rau củ càng nấu chín kỹ càng dồi dào chất dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Mọi người thường lo lắng việc chế biến thức ăn lâu sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng trong thực phẩm. Trên thực tế vẫn có những loại rau củ có đặc tính ngược lại, càng nấu thì càng dồi dào chất dinh dưỡng.

Rau củ luôn được biết đến là một trong những loại thực phẩm đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. Thậm chí, một số loại rau củ bạn có thể ăn sống mà không cần qua chế biến sẽ đem lại dinh dưỡng cao hơn. Nhưng cũng có những loại rau củ phải nấu chín mới ăn được hơn nữa là càng nấu chín thì hàm lượng dinh dưỡng lại càng cao. Vậy hãy thử xem đó là những loại rau củ gì nhé!

1. Cà rốt

Trong cà rốt có chứa hàm lượng carotemoid - một trong những chất chống oxy hóa tuyệt vời. Bên cạnh đó, trong cà rốt còn có chứa vitamin C, A và một số khoáng chất cần thiết tốt cho sức khỏe như sắt, canxi, kali và chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa. Việc bổ sung cà rốt trong thực đơn dinh dưỡng sẽ có thể giúp bạn tăng cường sức đề kháng, xương chắc khỏe mà còn tốt cho mắt và hệ tim mạch.

2. Cà chua

Việc bổ sung cà chua trong thực đơn hàng ngày không chỉ đem lại hiệu quả tốt cho mắt mà còn giúp làn da trở nên mịn màng, đẹp hơn, nhất là đối với các chị em phụ nữ. Bên cạnh đó, trong cà chua còn chứa chất chống oxy hóa từ đó giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch của bạn một cách tốt nhất. Tuy nhiên, khi chế biến cà chua bạn cần phải nấu ở nhiệt độ cao để làm gia tăng đáng kể hàm lượng lycopene nhằm cung cấp cho cơ thể một sức khỏe tốt và an toàn.

10loiichsuckhoebatngocuahatcachua_18685377_2132019

3. Nấm

Với nguyên liệu là nấm, bạn có thể chế biến rất nhiều những món ăn hấp dẫn khác nhau. Không những vậy, nấm còn được biết đến với nhiều công dụng cực kỳ tốt cho sức khỏe nên được rất nhiều các chuyên gia khuyến cáo sử dụng.

Tuy nhiên, khi sử dụng nấm, bạn nên chú ú nấu chín thật kỹ ở nhiệt độ cao giúp dễ tiêu hóa hơn và đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng, đảm bảo an toàn sức khỏe. Nguyên nhân là bởi, ở nhiệt độ cao những độc tố có trong nấm sẽ dần dần biến mất và bị tiêu diệt hoàn toàn, vì vậy bổ sung nấm được nấu chín kỹ vô cùng có lợi cho sức khỏe.

4. Măng tây

Tuy măng tây là loại thực phẩm khoái khẩu của nhiều người, nhưng không phải ai cũng biết cách bổ sung loại thực phẩm này sao cho có lợi với cơ thể. Theo các chuyên gia, măng tây có chứa nhiều chất dinh dưỡng như canxi, vitamin K rất tốt cho sự phát triển của xương khớp, đồng thời còn giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương.

Ngoài ra, khi được nấu chín kỹ trong môi trường nước có nhiệt độ cao mới có thể tạo ra những dưỡng chất lơn nhất kèm theo chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe.

20191103_144720_797748_mang-tay-xanh-cua-m.max-1800x1800

5. Rau cải bó xôi

Rau cải bó xôi hay còn được biết đến với tên gọi là rau bina. Loại thực phẩm này luôn được mọi người đánh giá cao vì chúng có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, trong rau cải bó xôi có chứa chất acid oxalat - một hoạt chất có khả năng làm giảm khả năng hấp thụ canxi và chất sắt.

Chính vì vậy, bạn cần nấu chín kỹ cải bó xôi ở dưới nền nhiệt độ cao để hoạt chất này bị phân hủy. Khi chất này đã được phân hủy thì quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng cũng đạt hiệu quả cao hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link