5 loại rau củ có vị khó ăn nhưng được ví như "thần dược" cho cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Rau là một loại thực phẩm phổ biến và cần thiết trong thực đơn của mỗi người. Tuy nhiên, không phải loại rau nào cũng có mùi vị dễ ăn, thậm chí còn được đánh giá vô cùng khó ăn nhưng lại được coi là "thần dược" với nhiều công dụng đối với sức khỏe.

 1. Cần tây

Cần tây là một loại rau khá xơ và có mùi vị không mấy được ngon nên chúng thường không được lòng nhiều người, đặc biệt là phần lá. Thế nhưng, trên thực tế, theo đánh giá y tế của Natalie Butler – chuyên gia dinh dưỡng kiêm quản lý của phòng khám tư nhân Nutrition by Natalie tại Mỹ, cần tây là một trong những loại rau vô cùng tốt cho sức khỏe.

Nguyên nhân là do, trong rau cần tây, bên cạnh hàm lượng khoáng chất và vitamin dồi dào như: Vitamin C, beta carotene, flavonoid, chất xơ hòa tan, kali, folate, magie và sắt,.... thì chúng còn là nguồn chứa chất chống oxy hóa vô cùng tuyệt vời, giúp bảo vệ tế bào, mạch máu, giảm viêm, hỗ trợ tiêu hóa, ổn định lượng đường trong máu,...

Những món ăn ngon từ cần tây: Cần tây xào thịt bò, mực xào cần tây thập cẩm, cocktail cần tây, canh chua cay...

20210318_153901_746417_rau_can_tay.max-1800x1800

2. Mướp đắng (khổ qua)

Ngay từ cái tên của loại rau này đã thể hiện một vị đắng đặc trưng, chính vì vậy mà có thể nói mướp đắng là một trong các loại thực phẩm “kén” người ăn nhất. Nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận rằng chúng rất có lợi cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia, trong mướp đắng có chứa khá nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể, có thể kể đến như: Chất xơ, vitamin C, vitamin A, folate, kali, kẽm, sắt, carbohydrate, catechin, axit gallic, epicatechin và axit chlorogenic,.... Đây đều là những hoạt chất giúp giảm lượng đường trong máu, ngăn ngừa ung thư vú, giảm cholesterol và hỗ trợ giảm cân,... vô cùng hiệu quả.

Một số món ăn ngon với mướp đắng: Canh mướp đắng nhồi thịt, mướp đắng xào trứng, Canh gà mướp đắng, trà mướp đắng,... Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến mướp đắng thành đồ ăn vặt ăn sống kèm với ruốc vô cùng nổi tiếng trên mạng xã hội trong thời gian qua, ngay cả những người không ăn được mướp đắng cũng có thể dễ dàng thưởng thức.

mang-thai-co-duoc-an-muop-dang-khong-16510336185841431210439

3. Đậu bắp

Bên cạnh rau mống tơi thì đậu bắp là loại rau củ có chứa rất nhiều chất nhầy, đây cũng chính là nguyên nhân khiến không ít người phải “dè chừng” khi thưởng thức. Nhưng liệu bạn có biết rằng, đậu bắp lại chính là nguồn dinh dưỡng vô cùng tuyệt vời cho cơ thể cũng như sức khỏe của con người. Bên cạnh công dụng giúp giảm lượng đường trong máu hữu hiệu, đậu bắp còn chứa nhiều chất xơ, kali, vitamin B, vitamin C, axit folic và canxi,... có khả năng giúp giảm căng thẳng, giảm cholesterol, chống mệt mỏi và hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn,...

meo-chon-dau-bap-non-gion-khong-lo-bi-gia-va-cach-bao-quan 1

4. Ngò rí (rau mùi)

Không chỉ là một loại rau, ngò rí hay còn có tên gọi khác là rau mùi còn được sử dụng như một loại gia vị dùng trong nấu ăn bởi sở hữu mùi vị vô cùng đặc trưng. Không những vậy, loại rau này còn có thể mang đến nhiều điều bất ngờ cho sức khỏe của con người.

Theo đánh giá của các chuyên gia, trong ngò rí có chứa các hoạt chất như: Terpinene, quercetin, tocopherol,... đem lại khả năng chống viêm rất hiệu quả, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra, giảm lượng đường trong máu, tốt cho tim mạch và não,...

rau-ngo-ri

5. Rau diếp cá

Rau diếp cá hay còn gọi là rau giấp cá là một loại rau mà cho dù là lá hay rễ đều có thể sử dụng làm thuốc và có thể đem lại tác dụng chữa trị một số loại bệnh nhất định.

Ngoài ra, rau diếp cá còn được gọi là một loại kháng sinh tự nhiên và an toàn, có thể giải nhiệt, giảm viêm và chống lại virus hiệu quả. Sở dĩ nó được đặt tên là rau diếp cá bởi vì có khi ăn chúng ta có thể cảm nhận mùi và vị tanh, khiến cho hầu hết mọi người đều khó có thể chấp nhận được mùi vị của nó. Nhưng nếu ai đã ăn quen thì mùi vị này lại rất dễ gây nghiện.

Rau-diep-ca-danh-bay-mun-an-toan-ma-hieu-qua
Theo:  xevathethao.vn copy link