Trồng cây khế trước nhà có ý nghĩa phong thủy tốt hay xấu?

17:11, Thứ sáu 31/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây khế không chỉ có thể trồng làm cảnh, trồng lấy quả mà còn có ý nghĩa phong thủy nhất định.

Ý nghĩa phong thủy của cây khế

Cây khế là loại cây ăn quả quen thuộc đối với người Việt. Loại cây này không chỉ trồng để lấy bóng mát mà còn dùng để ăn quả, thậm chí trị bệnh. Tùy vào giống khế mà quả khế có vị chua hoặc vị ngọt. Trong đó, loại khế ngọt thường phổ biến hơn. Khế ngọt hay được dùng để ăn trực tiếp còn khế chua dùng để xào, nấu canh, kho cá...

Ngoài ra, các bộ phận của cây khế cũng xuất hiện trong các bài thuốc dân gian trị bệnh. Trong đó, quả khế có tác dụng hạ sốt, cầm máu, lợi tiểu... Lá khế có tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm, trị mề đay, dị ứng... Vỏ và rễ cây khế giúp điều trị đau khớp, đau dạ dày... Hoa khế trị ho, sốt rét, kiết lị...

Cây khế không chỉ là loại cây ăn quả, lấy bóng mát mà cũng được coi là cây phong thủy, mang tài lộc đến cho gia đình.

Cây khế không chỉ là loại cây ăn quả, lấy bóng mát mà cũng được coi là cây phong thủy, mang tài lộc đến cho gia đình.

Người ta thường trồng cây khế để lấy bóng mát cũng như lấy quả ăn. Trong thời gian vài năm trở lại đây, nhiều người trồng cây khế để làm cảnh. Loại cây khế trồng trong chậu, khế bonsai có kích thước nhỏ được nhiều người yêu thích vì dễ trồng, phù hợp với các gia đình có không gian nhỏ hẹp.

Theo quan niệm dân gian, cây khế được coi là biểu tượng cho sự thẳng thắn, thật thà. Ngoài ra, nó còn là biểu tượng cho sự đoàn kết, sum vầy do hoa và quả kết thành chùm. Cây khế cũng là biểu tượng cho sự may mắn, tài lộc thịnh vượng do quả chín có màu vàng bắt mắt và quả khế cũng xuất hiện trong câu chuyện "Cây khế" - ăn khế trả vàng.

Trước nhà trồng cây khế có ý nghĩa tốt hay xấu?

Vì cây khế vừa có tác dụng lấy bóng mát, làm cảnh, lấy quả ăn lại có những ý nghĩa tốt nên nhiều người tin rằng trồng cây khế trước nhà hay trong nhà đều sẽ mang đến những điều may mắn cho gia chủ, giúp gia chủ làm ăn phát đạt, có cuộc sống phú quý, lắm phúc nhiều lộc.

Người tuổi nào thích hợp trồng cây khế?

Hầu hết các tuổi, các mệnh đều có thể trồng cây khế như một loại cây phong thủy, thu hút may mắn, tài lộc vào nhà.

Hầu hết các tuổi, các mệnh đều có thể trồng cây khế như một loại cây phong thủy, thu hút may mắn, tài lộc vào nhà.

Cây khế được coi là loại cây phù hợp với tất cả các mệnh, hầu hết mọi người đều có thể trồng cây này. Tuy nhiên, nếu xem xét kỹ, cây khế có thân màu nâu, lá xanh, quả chín màu màng thì người mệnh Thổ và mệnh Hỏa trồng cây này là phù hợp nhất.

Lưu ý khi trồng cây khế

Cây khế là loại cây dễ trồng, không yêu cầu chăm sóc cầu kỳ. Khi trồng cây khế, bạn cần phải chú ý đặt cây ở vị trí phù hợp, không để cây to chắn lối đi, cản dương khí, vận may, tài lộc vào nhà.

Do cây khế có thể phát triển đến chiều cao 3-5 mét, cành lá sum sê nên khi trồng trước nhà, gia chủ cần chú ý việc tỉa gọn cành thường xuyên để không chắn lối đi, gây vướng víu. Với các gia đình có diện tích đất hạn chế, nếu muốn trồng cây khế, hãy lựa chọn phương án trồng cây bonsai, kích thước nhỏ.

Phong thủy không phân biệt cây khế chua hay khế ngọt. Do đó, bạn có thể trồng bất cứ loại khế nào mà mình thích. Tuy nhiên, nếu thích ý nghĩa theo chữ thì khế ngọt mang lại ý nghĩa ngọt ngào, quả ngọt sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền