5 loại thực phẩm, đồ uống giúp giảm cân nhưng hại răng chị em nên cân nhắc khi sử dụng

( PHUNUTODAY ) - Chuyên gia dinh dưỡng chỉ đích danh 5 loại thực phẩm giúp giảm cân nhưng hại răng, khiến răng ố vàng.

1. Trà đen và trà thảo dược

Trà đen là loại trà khá phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam. Bên trong trà đen có chứa lượng Flavon – một hợp chất giúp kích thích các tế bào trong cơ thể nhằm đẩy nhanh quá trình tiêu hao năng lượng. Từ đó, mỡ thừa trong bụng cũng sẽ được tác động và dần tiêu hao sau một khoảng thời gian sử dụng.

Ngoài ra, trà đen sẽ giúp cơ thể loại bỏ các độc tố bên trong và hỗ trợ hệ tiêu hóa dần khỏe mạnh trở lại, cũng như cải thiện tình trạng tích trữ tạo mỡ bên trong cơ thể.

cach-uong-tra-den-giam-can-hieu-qua-nhu-the-nao

Tuy nhiên, theo nghiên cứu của tạp chí Nha khoa châu Âu khảo sát sự đổi màu của răng khi sử dụng rượu vang đỏ, cola, trà và cà phê thì trà là tác nhân chủ yếu dẫn tới biến đổi màu răng.

Ngoài ra, không thể phủ nhận các tác dụng của trà thảo dược với sức khoẻ như đốt mỡ, có chất oxy hóa chống lại các tổn thương DNA và giảm nguy cơ mắc một số loại bệnh. Tuy nhiên, ít ai biết loại trà này lại không tốt cho răng.

2. Các loại cam, quýt, chanh

Họ nhà cam vốn là loại trái cây nhiều vitamin và được các chị em phụ nữ ưa chuộng vì những tác dụng làm đẹp của nó.

Tuy nhiên, trong chúng lại chứa nhiều tính axit sẽ khiến răng bị mất đi các chất khoáng. Mặc dù, nước bọt trong miệng giúp rửa trôi axít, nhưng nếu axít tiếp xúc với răng quá nhiều vẫn sẽ dẫn đến bào mòn răng. Từ đó, răng của chúng ta sẽ trở nên rất nhạy cảm, khiến ăn uống khó khăn. 

3. Hoa quả khô

Trên thực tế, khi ăn món đồ này nước bọt tiết ra nhiều hơn, giúp làm sạch răng khỏi những mẩu thực phẩm và bảo vệ răng chống lại axit. Do đó, lời khuyên cho hội chị em nên cho các loại hoa quả khô vào trong salad nếu quá thích chúng. Tất nhiên, hoa quả tươi sẽ là ưu tiên hàng đầu vì vừa tốt cho răng và vòng eo của bạn.

ca8ca7b96b42d4b0239a-7068-1578891788

4. Cà phê

Món đồ uống này lại chính là “kẻ thù” của hàm răng trắng bóng khỏe mạnh. Bởi cà phê rất dễ bám thậm chí bám rất lâu trên bề mặt răng khiến hàm răng bị ố vàng, xỉn màu.

Mặc dù, bạn có thể dùng chất làm trắng, baking soda… để làm sáng răng nhưng chính những nguyên liệu này lại không tốt cho răng, thậm chí dẫn đến sâu răng và làm lỏng nướu răng.

5. Nước uống thể thao

Không bàn cãi nước thể thao có thể bổ sung chất điện giải, bù lượng nước đã mất đi và nạp lại năng lượng cho cơ thể sau nhiều giờ vận động. Tuy nhiên, loại nước này không có lợi cho răng vì chúng có lượng axit cao, có thể gây mòn răng và giảm độ chắc của răng. Thêm vào đó, trong một số loại nước uống thể thao có chứa nhiều đường bởi vậy sẽ không tốt bằng đồ uống có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Theo:  xevathethao.vn copy link