Tắm biển vào buổi sáng và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Việc tắm biển không chỉ giúp chúng ta gột rửa những mệt mỏi thường ngày, lấy lại năng lượng sảng khoái, thanh tỉnh mà còn có thể mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, đặc biệt là tắm vào buổi sáng.

Bạn có biết rằng, trong nước biển tự nhiên có chứa đến khoảng 82 chất dinh dưỡng vi lượng, chất khoáng thiết yếu, có giá trị cho các hoạt động hàng ngày của cơ thể như natri, kali, canxi, magie, clorua, sắt, đồng, kẽm và nhiều các yếu tố có lợi khác có tác dụng chữa bệnh tự nhiên, có lợi cho cơ thể  đặc biệt là khi tắm biển vào buổi sáng.

1. Chữa bệnh tai, mũi, họng

Một nhà sinh vật học nổi tiếng người Pháp René Quinton (1866-1925) đã khám phá rằng, trong nước biển có chứa một hợp chất gần giống với huyết tương của con người. Qua một quá trình nghiên cứu, người ta đã tìm ra cách tinh lọc nước biển, loại bỏ tạp chất trong đó và giữ lại dưỡng chất của nước biển, làm thành thức uống hoặc thuốc xịt để bảo vệ hệ miễn dịch của cơ thể. Đây cũng được xem là một trong những phương pháp hữu hiệu, mang lại hiệu quả cao trong việc chữa trị các bệnh về tai mũi họng. Bạn có thể dễ dàng mua những loại thuốc xịt này tại các nhà thuốc. Chính vì lý do đó, việc tắm biển cũng có thể góp ích phần nào trong việc điều trị các bệnh về tai mũi họng. 

20190927_121721_552975_tai-mui-hong-crop-1.max-1800x1800

2. Giảm căng thẳng

Khi đi biển, chúng ta thường dành thời gian để có thể thức dậy sớm và đi ra bãi biển hít thở không khí trong lành. Thời gian buổi sáng là khoảng thười gian yên bình nhất trong ngày, không tiếng ồn áo cười nói, xe cộ tấp nập mà chỉ có không khí trong lành cùng tiếng sóng biễn vỗ rì rào. Khoảnh khắc sáng sớm, tắm và đón bình minh trên biển sẽ có thể giúp tâm trạng, tinh thần bạn trở nên tỉnh táo, sảng khoái, thoải mái hơn sau một đêm ngủ dài.

Ngoài ra, sóng biển giống như một chiếc máy massage giúp bạn thư giãn toàn thân, cải thiện lưu thông máu, làm tăng số lượng hồng cầu và ổn định nhịp tim. Vì vậy, tắm biển buổi sáng trở thành một trong những phương pháp hoàn hảo giúp trị liệu sức khỏe tinh thần vô cùng hiệu quả.

du-lich-bien-mua-he-duoc-cac-du-khach-yeu-thich-nhat

3. Giúp thân hình khỏe mạnh, săn chắc

Buổi sáng, sau khi thức dậy ngoài việc uống nước thì tập thể dục buổi sáng là không thể thiếu, nó góp phần giúp giữ gìn cơ thể khỏe mạnh, duy trì một vóc dáng cân đối và cải thiện não bộ. Và, bơi buổi sáng cũng không ngoại lệ, đặc biệt, nơi bạn bơi không phải là bể bơi nhân tạo bình thướng mà là ở biển - môi trường hoàn toàn tự nhiên. Nếu bơi ở trong bể bơi bình thường đã giúp cơ thể nâng cao thể lực tuyệt vời thì bơi ở biển có những cơn sóng xô tự nhiên còn có thể giúp cơ thể bạn dẻo dai và săn chắc hơn rất nhiều. Ngoài ra, trong biển có rất nhều các loại sinh vật nhỏ chứa iốt giúp chúng ta có thể đốt cháy chất béo tại các phần cơ thể có mỡ dư thừa.

apink-se-tro-lai-vao-thang-2-nam-2022-son-naeun-se-tham-gia-chu

4. Làm sạch phổi

Khi tắm biển buổi sáng, muối biển sẽ có thể thẩm thấu một cách đơn giản và tự nhiên vào cơ thể. Đồng thời nó cũng đưa vào những nguyên tố vi chất và muối khoáng rất tốt cho sức khỏe. Không chỉ vậy, khi tắm biển, bạn có thể hít khí biển, khiến hàng triệu giọt siêu nhỏ ion âm tính, có thể vào sâu bên trong các phế nang để làm sạch phổi, giúp làm tan các chất nhầy và tái tạo cân bằng các phế nang. Cũng vì vậy mà việc tắm biển vào buổi sáng còn đem lại tác dụng giúp hỗ trợ cải thiện bệnh hen suyễn. .

chat-luong-khong-khi-kem-6-cach-don-gian-lam-sach-giai-doc-phoi11605241507

5. Tăng cường lưu thông khí huyết

Hệ tuần hoàn ở người bao gồm có máu, mạch máu và bạch huyết. Tĩnh mạch có nhiệm vụ vận chuyển máu giàu oxy từ tim đến khắp các tế bào trong cơ thể, sau đó trả máu lại về tim. Nhờ sự tác động của sóng biển và các khoáng chất cần thiết có trong nước biển, khiến việc tắm biển buổi sáng giúp quá trình lưu thông máu dễ dàng hơn rất nhiều.

Không chỉ vậy, nếu bạn tắm trong một môi trường biển ít ô nhiễm, trong không khí xung quanh sẽ nhiều ozon và muối clorua natri giúp tăng tuần hoàn máu, kích thích sự tiêu hóa và cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể.

ghe-massage-tri-lieu-giup-luu-thong-khi-huyet

Nước biển giống như một chiếc máy massage giúp xoa dịu và kích thích tất cả các giác quan nên chúng ta luôn có cảm giác khỏe khoắn và sảng khoái sau mỗi lần đi biển. Khảng thời gian tốt nhất để bạn có thể tắm biển vào buổi sáng là từ 5 - 9 giờ sáng. Ngoài ra, lúc nhiệt độ cát khoảng 25-35 độ C thích hợp để bạn có thể phủ một phần cát lên trên cơ thể từ 15-30 phút, có tác động tích cực đến hệ thần kinh và tim mạch.

Theo:  xevathethao.vn copy link