5 loại thực phẩm mà các chị em nên bổ sung mỗi ngày để da đẹp, dáng nuột nà

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 loại thực phẩm thần kỳ giúp các chị em có da đẹp, dáng thon và chống lão hóa hiệu quả.

1. Cà chua – Bảo vệ collagen

Cà chua có thành phần giàu lycopene có thể bảo vệ collagen trong da, giúp làm mờ nếp nhăn và ngăn ngừa quá trình oxy hóa. Ăn cà chua nhiều còn giúp da trở nên hồng hào và trắng mịn. Bạn có nhiều cách để bổ sung cà chua như salad, nấu ăn hoặc có thể uống một ly nước cà chua mỗi ngày hoặc đơn giản hơn là trực tiếp ăn sống cà chua. Vì có chứa chủ yếu là nước nên cà chua còn giúp hỗ trợ giảm cân, nhanh no, là loại trái cây rất được các ngôi sao Hàn yêu thích.

thuc-pham-dep-da 1

2. Táo – Chống oxy hóa, ngừa lão hóa

Vỏ táo chứa chất chống oxy hóa quercetin, đảm bảo ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa hiệu quả. Trong 100g táo thường có chứa khoảng 52 kcal lại giàu chất xơ, vitamin C, khoáng chất, chất chống oxy hóa. Rất nhiều chị em yêu thích món này để giảm cân, đẹp da. Mỗi ngày ăn một trái táo là bạn đã giúp cả làn da và vóc dáng được cải thiện.

thuc-pham-dep-da 2

3. Hạt hạnh nhân và óc chó – Duy trì làn da trẻ đẹp

Trong hạt hạnh nhân giàu vitamin E giúp ức chế lão hóa da và ngăn ngừa sắc tố.  Hạt óc chó rất giàu axit linolenic, có thể dưỡng ẩm và duy trì độ đàn hồi cho da. Nhưng có một điểm đó là nếu tiêu thụ quá nhiều sẽ làm tăng cân. Nhưng bù lại việc ăn các loại hạt lại tạo cảm giác no lâu, vậy nên bạn có thể sử dụng những loại hạt này như một loại hạt ăn vặt giảm cân.

4. Đậu phụ –  Chống chảy xệ, dưỡng trắng da

Đậu phụ có hàm lượng isoflavone đậu nành cao ngăn ngừa tình trạng chảy xệ da nên rất phù hợp với phụ nữ ở độ tuổi 30 và 40Vitamin B1, B2, B6 và vitamin E giúp hỗ trợ làm sáng và đều màu da. Đây cũng chính là món ăn yêu thích của phụ nữ Nhật Bản và được nhiều công ty mỹ phẩm ứng dụng.

5. Socola đen – Giảm cân, chống lão hóa

Chất béo ca cao trong socola đen có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp da mềm mại, mịn màng và giữ ẩm. Socola đen là loại socola có chứa hàm lượng cacao cao nhất, khoảng từ 50-100% cacao giàu chất chống oxy hóa giúp chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra cacao trong socola đen còn giúp thúc đẩy sự trao đổi chất, tiêu hao chất béo có hại, hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

thuc-pham-dep-da 3
Theo:  khoevadep.com.vn copy link