Đây chính là 7 thói quen giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - 7 thói quen giúp giảm cân thần tốc mà các chuyên gia sành sỏi thuộc nằm lòng, bạn có thể học theo.

1. Thay từ đĩa trắng sang đĩa xanh lam/đỏ

Thói quen này nghe thì lạ nhưng lại có tác dụng vô cùng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, gam màu lạnh như xanh lam sẽ giảm cảm giác thèm ăn, vì chúng ta liên tưởng đến xanh dương với vị giác không ngon.

Empty

Những người muốn giảm cân thường sử dụng cách này để mê hoặc trí não và hướng mình đến cách giảm cân hiệu quả. Ngược lại gam màu màu đỏ lại tạo cảm giác cảnh báo nguy hiểm, từ đó khiến chúng ta có xu hướng ăn ít hơn so với thường lệ. Chính vì vậy thay vì đĩa trắng như thông thường bạn có thể đổi bộ bát đĩa sang màu xanh lam hoặc màu đỏ để giúp giảm cân 1 cách gián tiếp.

2. Ngửi chuối hoặc táo xanh trước khi ăn

Cần phải nhấn mạnh là chỉ ngửi thôi chứ không cần ăn táo/chuối cũng có thể giúp giảm cân. Các chuyêng ia đề xuất rằng chỉ cần ngửi chuối, táo xanh hoặc bạc hà trước khi ăn có thể làm giảm cảm giác thèm ăn và giảm cảm giác thèm ăn của chúng ta. Từ đó chúng ta sẽ ăn ít hơn so với bình thường, giúp giảm cân hiệu quả mà không gây khó chịu.

3. Uống 8 ly nước mỗi ngày

Uống nhiều nước có nhiều lợi ích, nó có thể thúc đẩy sự trao đổi chất, cải thiện làn da, cải thiện hệ tiêu hóa và các vấn đề khác. Uống vừa đủ và vừa đúng thời điểm sẽ giúp bạn dễ chịu hơn, dễ dàng hơn và ít bị đi tiểu thường xuyên hơn. Chúng ta có thể tự đặt đồng hồ báo thức uống nước, mỗi lần uống khoảng 250cc. Bạn nên uống nước mỗi hai giờ kể từ khi bắt đầu thức dậy và dừng lại hai đến ba giờ trước khi đi ngủ.  Bạn cũng có thể uống trước bữa ăn để giảm cảm giác thèm ăn.

Empty

4. Ngủ đúng giờ để giảm cân

Thời điểm ngủ buổi đêm là thời điểm quan trọng để cơ thể tiết ra Leptin - chất này có thể ngăn chặn sự thèm ăn và giúp trao đổi chất. Khi ngủ trong môi trường lạnh, do cơ thể cần đốt cháy nhiều năng lượng hơn để duy trì độ ấm nên có thể giúp chúng ta cải thiện quá trình đốt cháy chất béo và trao đổi chất trong khi ngủ.

5. Nhai chậm

Nhai chậm được công nhận là một thói quen tốt để giảm cân, bởi vì thời gian nhai lâu hơn có thể khiến não bộ của chúng ta cảm thấy no nhanh hơn.

6. Tự chuẩn bị thức ăn mỗi ngày

Tự nấu ăn giúp chúng ta tính toán lượng calo đơn giản hơn, tránh những bữa ăn quá nhiều dầu mỡ và kiểm soát chất dinh dưỡng hàng ngày.

7. Ăn trứng vào bữa sáng

Trứng là siêu thực phẩm giúp tăng cơ và giảm mỡ! Nó có thể cung cấp protein tuyệt vời, ít calo, giúp no lâu và ít có khả năng muốn ăn vặt giữa các bữa chính và giúp đủ năng lượng để bạn hoạt động cả ngày mà không đói, không thèm ăn vặt.

Empty
Theo:  khoevadep.com.vn copy link