5 loại thực phẩm và đồ uống khoái khẩu nên tránh để có làn da rạng rỡ, dẻo dai hơn

( PHUNUTODAY ) - Chăm sóc tốt cho làn da của bạn bắt đầu bằng một chế độ ăn uống lành mạnh.

Nếu chế độ ăn uống của bạn có sự cân bằng giữa trái cây, rau quả, protein tốt, chất béo lành mạnh và đồ uống dưỡng ẩm da sẽ được cung cấp đủ dưỡng chất. Tuy nhiên hãy cân nhắc cắt giảm 5 loại thực phẩm và đồ uống chế biến sẵn này để có làn da rạng rỡ, dẻo dai hơn. 

Khoai tây chiên

Khoai tây chiên có hàm lượng natri cao có thể gây viêm trong cơ thể. Nếu ăn nhiều muối trong chế độ ăn uống, cơ thể bạn có thể giữ nước, điều này có thể dẫn đến các vấn đề về da như khô và nổi mụn. Nếu thỉnh thoảng bạn muốn thưởng thức đồ ăn nhẹ có vị mặn, hãy đảm bảo rằng bạn cũng uống nhiều nước để duy trì sự cân bằng độ ẩm. 

Nếu thỉnh thoảng bạn muốn thưởng thức đồ ăn nhẹ có vị mặn, hãy đảm bảo rằng bạn cũng uống nhiều nước để duy trì sự cân bằng độ ẩm.

Nếu thỉnh thoảng bạn muốn thưởng thức đồ ăn nhẹ có vị mặn, hãy đảm bảo rằng bạn cũng uống nhiều nước để duy trì sự cân bằng độ ẩm.

Đồ uống có cồn 

Độ axit cao trong cà phê cũng có thể có tác động xấu đến hormone của bạn và tạo ra nhiều dầu hơn, có thể dẫn đến nổi mụn. Một hoặc hai cốc thông thường của bạn không phải là vấn đề - nhưng nếu bạn uống cà phê từ sáng đến tối, bạn nên tìm cách đổi một vài cốc cà phê bằng nước hoa quả. 

Nước ngọt có đường 

Đồ uống có ga chứa nhiều đường còn chứa lượng đường rất cao có thể góp phần gây viêm và gây ra nhiều vấn đề về da như chảy xệ, nếp nhăn, nếp nhăn và thậm chí là làm da xỉn màu. Nước cola đen cũng có thể chứa các sản phẩm cuối glycation thúc đẩy quá trình lão hóa. 

Một hoặc hai cốc thông thường của bạn không phải là vấn đề nhưng lâu dần sẽ hại da.

Một hoặc hai cốc thông thường của bạn không phải là vấn đề nhưng lâu dần sẽ hại da.

Món chiên

Thực phẩm chiên giòn như tôm chiên và khoai tây chiên kiểu Pháp chứa lượng lớn natri, chất khử nước và chất béo bão hòa có thể làm da tiết ra nhiều dầu hơn, có thể gây ra mụn. Thực phẩm chiên này có chứa các gốc tự do có thể gây tổn hại và làm lão hóa các tế bào trong cơ thể bạn - bao gồm cả tế bào da của bạn. 

Thịt nguội 

Các loại thịt nguội như xúc xích Ý và xúc xích bologna được làm nhanh nhưng quá nhiều thịt nguội đã qua chế biến trong chế độ ăn uống của bạn có thể dẫn đến tích tụ natri, gây mất nước. Nó có thể làm mất đi độ ẩm trên da của bạn, đồng thời góp phần gây ra bọng mắt và sưng tấy. 

Chăm sóc tốt cho làn da của bạn bắt đầu bằng một chế độ ăn uống lành mạnh. Biết những loại thực phẩm nên tránh hoặc ăn điều độ có thể giúp làn da của bạn luôn rạng rỡ, mịn màng và trẻ trung hơn tuổi. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link