Một vài chiêu thức đơn giản giúp xóa rãnh cười để nhan sắc trẻ trung hơn

( PHUNUTODAY ) - Các phương pháp thẩm mỹ thường khá tốn kém, các nàng có thể tham khảo và áp dụng một vài chiêu thức dưới đây:

Rãnh cười là đường lõm kéo dài từ 2 bên mép cánh mũi xuống khóe miệng, càng lộ rõ khi chúng ta cười lớn. Nhiều chị em muốn làm đầy rãnh cười bằng các công nghệ tiên tiến nhất. Tuy nhiên, các phương pháp này thường khá tốn kém, các nàng có thể tham khảo và áp dụng một vài chiêu thức dưới đây:

1. Hạn chế cười lớn

Việc cười lớn sẽ gây ra các nếp nhăn, khiến cô trông già hơn. Thực tế, việc cười nhiều hoặc hoạt động cơ mặt một cách quá tích cực đã được các nhà khoa học chứng minh có thể khiến da mặt chúng ta nhanh lão hóa. Vùng da này liên tục được kéo giãn và co lại trong thời gian dài, chúng sẽ để lại hậu quả là các nếp nhăn rất khó khắc phục. Ngoài cười lớn, các hành động như khóc lóc, nhăn nhó cũng được cho là không tốt cho da mặt.

Vùng da này liên tục được kéo giãn và co lại trong thời gian dài, chúng sẽ để lại hậu quả là các nếp nhăn rất khó khắc phục.

Vùng da này liên tục được kéo giãn và co lại trong thời gian dài, chúng sẽ để lại hậu quả là các nếp nhăn rất khó khắc phục.

2. Không dùng ống hút

Thói quen dùng ống hút cũng g là nguyên nhân gây tác động tiêu cực đến nhóm cơ quanh miệng. Dùng ống hút thường xuyên có thể khiến những nếp nhăn nơi khóe miệng ngày càng rõ rệt. Các nàng còn có thói quen loại bỏ dần ống hút, vừa bảo vệ môi trường, vừa giúp xóa vùng rãnh cười một cách đáng kể.

3. Dùng kem mắt cho vùng rãnh cười

Kem mắt là sản phẩm được đánh giá cao hơn cả. Với kết cấu đậm đặc cùng những thành phần đặc biệt, những hũ kem mắt “đắt xắt ra miếng” giúp mang lại cho vùng da quanh mắt vẻ mịn màng, tươi trẻ. 

Bạn có thể dùng chính kem mắt để cải thiện các nếp nhăn nơi đây. Ngoài kem mắt, các loại serum dành riêng cho mắt cũng được coi là “chìa khóa vàng” để xử lý các khu vực nhạy cảm, dễ để lại dấu vết thời gian như khóe miệng, rãnh cười.

Bạn có thể dùng chính kem mắt để cải thiện các nếp nhăn nơi đây.

Bạn có thể dùng chính kem mắt để cải thiện các nếp nhăn nơi đây.

4. Đừng giảm cân quá đà

Vẫn biết việc ăn kiêng, ép cân trong thời gian ngắn có thể gây ra những hệ lụy về mặt sức khỏe. Ngoài ra, giảm cân quá khắt khe còn khiến làn da của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trở nên kém săn chắc. Đường rãnh cười cũng lộ rõ hơn, khiến gương mặt trông kém sức sống. Thay vì giảm cân quá nhanh, hãy áp dụng chế độ dinh dưỡng và luyện tập phù hợp để giữ dáng một cách bền vững. 

5. Chăm massage mặt

Mỗi ngày, hãy dành ra 5-10 phút để massage da mặt. Đây vừa là cách giúp tuần hoàn máu tốt hơn, vừa giúp các nếp nhăn ở mũi và má giảm thiểu đáng kể. 

- Dùng ngón trỏ và ngón giữa miết nhẹ theo hướng từ cánh mũi hướng lên tai. Lặp lại bước này liên tục 15 lần.

- Giữ nguyên 2 ngón tay tại cánh mũi má, từ từ nâng nhẹ lên trên hướng 90 độ. Lặp lại động tác này khoảng 20 lần. 

- Để 2 bàn tay chụm lại, hướng thẳng theo trục sống mũi má sau đó kéo nhẹ sang 2 bên. Thực hiện động tác này 10 lần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link