5 loại trái cây dễ gây tăng cân hơn thịt, càng ăn nhiều bụng càng to, mỡ càng dày

( PHUNUTODAY ) - Tiêu thụ những loại trái cây này quá nhiều sẽ khiến bạn tăng cân, tích tụ nhiều mỡ thừa trong cơ thể.

Dừa

Dừa rất giàu protein, chất béo, vitamin C, đường và nguyên tố vi lượng khác cần thiết cho cơ thể.

loai-qua-gay-tang-can-01

Tuy nhiên, dừa (phần cùi dừa/cơm dừa) lại chứa hàm lượng calo cao. 100 gram dừa có thể cung cấp 241 calo, tương đương với 2,1 bát cơm. Đây là loại trái cây đứng đầu bảng trong các loại trái cây có hàm lượng calo và chất béo cao. Nếu không muốn tăng cân, bạn nên ăn ít cùi dừa.

Quả bơ

Quả bơ vốn là loại trái cây được nhiều người yêu thích. Bơ giàu chất béo, chất đạm, vitamin, các nguyên tố vi lượng như canxi, kali. Tiêu thụ bơ đều đặn có thể giúp phòng ngừa đột quỵ, xơ cứng động mạch, chống thiếu máu.

loai-qua-gay-tang-can-02

Bơ thường xuyên xuất hiện trong chế độ ăn uống của những người muốn giảm cân, kiểm soát cân nặng. Tuy nhiên, chúng ta cần phải chú ý rằng, bơ là loại trái cây có hàm lượng chất béo cao. Hàm lượng dầu trong nhân bơ có thể chiếm từ 8-29%, lượng chất béo chiếm khoảng 15%, nhiều gấp đôi lượng chất béo có trong thịt gà. Lượng calo có trong quả bơ có thể tương đương 1,4 bát cơm. Mỗi 100 gram bơ cung cấp khoảng 161 calo.

Vì vậy, nếu muốn ăn thêm bơ, bạn cần phải cắt giảm bớt các thực phẩm nhiều chất béo, giàu calo khác. Tốt nhất không nên ăn quá nhiều bơ. Một chút bơ vừa phải đủ để cung cấp lượng dầu, chất béo và calo cần thiết cho cơ thể. Khi thực hiện chế độ giảm cân, bạn càng phải kiểm soát kỹ lượng bơ tiêu thụ mỗi ngày.

Sầu riêng

Sầu riêng có mùi vị đặc biệt, không phải ai cũng thích hương vị của loại trái cây này. Dù vậy, nó vẫn được coi là vua của các loại trái cây.

loai-qua-gay-tang-can-03

Sầu riêng có hàm lượng dinh dưỡng cao. Nó chứa nhiều protein, carbohydrate, chất xơ, vitamin C....

Tuy nhiên, sầu riêng cũng có hàm lượng calo cao. 100 gram sầu riêng có chứa 147 calo, tương đương với 1,3 bát cơm. Hàm lượng chất béo và đường trong sầu riêng cũng rất cao.

Mít

Mít là loại trái cây nhiệt đới phổ biến. Nó có hương vị ngon ngọt, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, mít có hàm lượng đường cao. Lượng calo trong 100 gram mít cũng lên tới 105 cao.

loai-qua-gay-tang-can-04

Lượng calo này thấp hơn so với các loại trái cây đã nói ở trên nhưng mít có chứa lượng đường lớn. Nếu tiêu thụ nhiều đường, cơ thể vẫn sẽ tăng cân, tích mỡ, béo phì.

Chuối

Chuối có lượng calo không quá cao. 100 gram chuối có thể cung cấp 89 calo. Vấn đề nằm ở chỗ lượng đường trong chuối lại khá cao. Nếu ăn nhiều chuối, chúng ta có thể bị tăng cân.

loai-qua-gay-tang-can-05

Chuối thường được các vận động viên, những người đam mê thể dục thể thao sử dụng vì nó có chứa nhiều kali. 100 gram chuối có thể cung cấp 260mg kali, gấp 10 lần so với một số loại nước uống thể thao bổ sung năng lượng.

Khi vận động mạnh, cơ thể đổ nhiều mồ hôi và bị mất nước, nồng độ kali sẽ giảm dần. Trong khi đó, ion kali có vai trò duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể, thư giãn cơ bắp. Vì vậy, bổ sung các thực phẩm giàu kali như chuối sẽ giúp cơ thể thư giãn, ngăn ngừa chuột rút.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link