5 lợi ích tuyệt vời khi uống chanh leo, nhất là điều thứ 4 không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Trong chanh leo chứa nhiều vitamin A,E,C… tăng cường hệ miện dịch, tốt cho mắt, điều trị mất ngủ.

Tăng cường miễn dịch

Trong thành phần dinh dưỡng của quả chanh leo giúp tăng cường hệ thống miễn dịch vì nó rất giàu vitamin C . Trong 100 gram trái cây chứa 30 miligam vitamin C), chất chống oxy hóa và một số hợp chất. Ngoài ra, những vitamin này giúp làm giảm các gốc tự do khỏi cơ thể giúp bạn khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Chữa mất ngủ

Nếu bạn đang rơi vào tình trạng mất ngủ bạn có biết rằng uống 1 ly nước chanh leo có tác dụng làm dịu tâm trạng rất hiệu quả. Nước chanh leo có tác dụng an thần, thư giãn giúp  những người mắc chứng mất ngủ và các rối loạn giấc ngủ cực kỳ hiệu quả.

Chanh giúp bổ mắt

Chanh giúp bổ mắt

Giàu vitamin A

Trong thành phần dinh dưỡng của chanh leo cũng rất giàu vitamin A, có lợi cho sức khỏe của mắt khiến mắt bạn ngày càng tinh anh hơn. Ngoài ra, nó còn giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể, quáng gà và thoái hóa điểm vàng. Bên cạnh đó, lượng chất chống oxy hóa đáng kể có trong trái cây này sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Lợi ích giảm cân

Nếu bạn muốn giảm cân thì đừng quên chanh leo, bởi đây là một trong những loại trái cây hoàn hảo để giảm cân vì nó có lượng calo, chất béo và natri thấp. Theo các chuyên gia dinh dưỡng trong mỗi khẩu phần chanh leo 100 gram, thì có tới 97 calo. Bên cạnh đó, chanh leo cũng có hàm lượng chất xơ cao, thúc đẩy cảm giác no của dạ dày, do đó làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn.

Chanh leo giúp giảm cân

Chanh leo giúp giảm cân

Phòng chống ung thư

Trong chanh leo chứa chất Polyphenol, chất chống oxy hóa và carotenoids có trong chanh leo có thể ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư, đặc biệt đối với ung thư phổi và ung thư miệng rất tốt cho cơ thể bạn. Vì vây, nếu có thể bạn hãy dùng ít nhất 3-4 ly nước chanh leo trong tuần để phòng ngừa bệnh tật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link