Mách bạn 6 loại thực phẩm là "vua" giải rượu, cứu nguy khi say, ngày Tết nhất định phải biết

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thực phẩm có tác dụng giải rượu nhanh chóng, tránh khỏi trong các bữa nhậu nhất là trong những dịp cuối năm.

Dưa hấu

Dưa hấu là một loại quả có tính chất lợi tiểu, do đó ngay sau khi uống rượu xong, bạn có thể ăn ngay một miếng dưa hấu, hoặc uống nước ép dưa hấu có thể làm cho rượu trong cơ thể đào thải nhanh theo đường nước tiểu, cơ thể sẽ tự nhiên cảm thấy sảng khoái và tỉnh táo hơn.

Uống nước chanh

thuc pham la vua giai ruou-phunutoday

Đây là một cách giúp bạn thoát khỏi cảm giác nôn nao, khó chịu rất nhanh. Nước chanh cung cấp năng lượng và cũng làm giảm tình trạng mất nước do chất cồn.

Chuối

Khi chúng ta sử dụng rượu bia đến một ngưỡng nào đó sẽ có cảm giác cơ thể nóng bừng, mặt và thân mình đỏ lựng lên, chảy mồ hôi nhễ nhại. Hiện tượng trên là do các mạch máu ngoại biên giãn ra. Điều này khiến cơ thể chúng ta bị mất nước và các chất điện giải. Do đó, vào buổi sáng hôm sa thức dậy, việc sử dụng vài trái chuối sẽ cung cấp cho cơ thế nhiều chất bổ dưỡng và chất điện giải kali, giúp làm dịu nhữn cảm giác khó chịu do bia rượu gây ra.

Quả mơ khô

Mơ khô hay ô mai mơ là một trong những thực phẩm giúp bảo vệ gan và giải độc rượu thần kỳ. Ngoài ra, khi say rượu bạn có thể uống một cốc nước mơ để nhanh chóng làm dịu những cảm giác khó chịu do bia rượu gây ra. Một cốc nước mơ có thể cấp khoảng 33% lượng kali bạn cần hàng ngày, đồng thời thúc đẩy sự chuyển hóa năng lượng trong cơ thể nhanh hơn, giúp giải rượu hiệu quả hơn.

Uống trà xanh

Trà xanh có chất axít tanic khử được chất cồn trong rượu nên cho người say rượu uống một cốc chè xanh pha đặc cũng sẽ giải ngộ độc rượu rất tốt.

Cà chua

Nước ép cà chua cũng giàu fructose, có thể giúp thúc đẩy sự phân hủy của các loại đồ uống có cồn. Nếu bạn uống khoảng 300ml nước ép cà chua hoặc nhiều hơn thì cơn chóng mặt do uống rượu có thể dần dần biến mất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link